Quân đội Nga sẽ sở hữu loại vũ khí tương lai trong năm 2015

13:53, 16/11/2012
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố sẽ bắt tay vào phát triển loại “phương tiện chiến đấu của tương lai” và loại vũ khí mới này sẽ được cung cấp cho Lực lượng Vũ trang nước này từ năm 2015.

 

Thông tin trên vừa được một quan chức quân đội cấp cao của Nga đưa ra hôm qua (15/11).  

 

Thiếu Tướng Alexander Shevchenko hôm qua (15/11) cho biết: “Trước năm 2015, Lực lượng Vũ trang sẽ được cung cấp một hệ thống các phương tiện chiến đấu đa năng đa dạng hoàn toàn mới. Quyết định phát triển loại vũ khí mới này được đưa ra hồi tuần trước”.

 

Chiếc đầu tiên trong sê-ri này sẽ được sản xuất tại Nga và dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm 2013.

 

Ông Shevchenko cho biết: “Loại vũ khí mới được thiết kế với độ linh hoạt, trọng tải và độ an toàn cao hơn”. Cũng theo ông này, các nhà sản xuất trong nước đã và đang nghiên cứu những chi tiết và tính năng kỹ thuật cần thiết, đáp ứng các yêu cầu của Bộ Quốc phòng cho loại vũ khí mới.  

 

Ông Shevchenko cũng nhấn mạnh thêm rằng: “Chúng tôi có khả năng phát triển một loại phương tiện chiến đấu, ít nhất là mạnh như các loại phương tiện chiến đấu của NATO”.

 

Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Nga đã ký kết một thỏa thuận với công ty Iveco của Italy, theo đó, Italia sẽ cung cấp loại xe bọc thép đa dụng hạng nhẹ Lynx cho Lực lượng Bộ binh Nga.  

 

Thêm vào đó, hiện nay, Nga cũng đang đàm phán với Pháp về thỏa thuận phát triển các loại xe bọc thép sử dụng phần khung của Pháp và trang bị các loại tháp pháo và vũ khí của Nga.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc