Ai Cập đe dọa Israel sẽ phải "trả giá đắt"

09:53, 18/11/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống Ai Cập – Mohamed Morsi hôm thứ Sáu (16/11) đã lên tiếng cảnh báo Israel về việc nước này liên tục tấn công dải Gaza, đe dọa Israel sẽ phải “trả giá đắt” cho hành động của mình.

   

Báo Marsy al-Yaoum trích tuyên bố của Tổng thống Ai Cập đăng trên trang mạng xã hội cá nhân Twitter của mình cho biết: “ Gaza sẽ không còn cô độc. Những kẻ hiếu chiến nên biết rằng họ sẽ phải trả giá đắt nếu tiếp tục hành động hiếu chiến”.

 

Ông Morsi cảnh báo Israel về hậu quả của các cuộc oanh tạc vào Gaza bằng tuyên bố rằng: “Tôi không muốn làm những điều bất thường, nhưng nếu tôi thấy đất nước mình bị nguy hiểm, tôi sẽ không do dự”.

Ông Morsi nhấn mạnh thêm: “Ai Cập không muốn chiến tranh và luôn kêu gọi hòa bình, nhưng hòa bình thực sự không chỉ phụ thuộc vào một phía khi một bên được hưởng cuộc sống tốt đẹp yên bình, còn một bên thì phải hứng chịu những cuộc tấn công đẫm máu”.

   

Israel mở các cuộc oanh tạc nhằm vào dải Gaza của Palestine từ hôm thứ Tư (14/11), trong đó một cuộc không kích ác liệt ám sát Ahmed Jabari, chỉ huy quân sự của Hamas ở Dải Gaza. 
 

Jabari là một nhân vật cứng rắn của Hamas trong việc đàm phán trả tự do cho hàng trăm tù nhân an ninh Palestine để đổi lấy hạ sĩ Israel bị bắt cóc Gilad Shalit vào cuối năm 2011.

Cuộc không kích trên được tiến hành ngay sau khi Israel nhận được thông báo về đợt nã rocket từ dải Gaza, khu vực do Hamas cầm quyền từ năm 2007, sang các thị trấn biên giới của Israel.

 

Sau cuộc không kích của Israel , cánh quân sự của Hamas thề sẽ thực hiện một cuộc chiến tranh, cảnh báo rằng Israel "đã mở các cánh cửa xuống địa ngục". Các chiến binh Hamas được cho là sẽ trả thù bằng một loạt rocket trong những ngày tới, có thể dùng các tên lửa tầm xa có trong kho vũ khí của họ.

   

Theo thống kê, đã có 8 chiến binh và 14 dân thường, trong đó có 7 trẻ em và 1 phụ nữ có bầu thiệt mạng trong 3 ngày Israel dội bom.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc