Côlômbia:: 13 cảnh sát và binh sĩ thiệt mạng do rơi trực thăng

14:51, 01/05/2012
|

(VnMedia) - Hãng tin AP ngày 1/5 đưa tin một máy bay trực thăng của lực lượng không quân Côlômbia đã bị rơi gần bờ biển Caribê, làm toàn bộ 13 người trên máy bay thiệt mạng.

 Ảnh minh họa

 Vụ rơi máy bay Bell 212 tại Thái Lan


Theo TTXVN, các quan chức Côlômbia cho biết, chiếc trực thăng Bell 212 rơi xuống một cánh đồng ở khu vực nông thôn thuộc thị trấn Xabagranđê (Sabanagrande) ở bang Átlanticô (Atlantico). Hai quan chức giấu tên cho biết chiếc máy bay chở cảnh sát và binh sĩ không quân này đã bốc cháy khi lao xuống cánh đồng.
 
Trên trang web, lực lượng không quân Côlômbia cho biết chiếc Bell 212 gặp nạn lúc 16h30 giờ địa phương. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Ngày 24-7/2011, ít nhất 3 binh sĩ thiệt mạng và 1 binh sĩ bị thương trong vụ tai nạn máy bay quân sự ở tỉnh Phetchaburi, tây nam Bangkok. Đây cũng là chiếc trực thăng Bell 212.

Còn mới đây nhất, hôm 19/4, một chiếc trực thăng Black Hawk của NATO cũng bị rơi ở tây nam Afghanistan, với 4 người trên khoang.

Không rõ liệu có ai trên chiếc Black Hawk gặp nạn sống sót hay không. Những người trên khoang được tin là các binh sĩ Mỹ.

Hồi tháng 3 năm nay, 12 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và 2 dân thường đã thiệt mạng khi một trực thăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đâm phải một ngôi nhà ở Kabul.

6 binh sĩ Mỹ cũng đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng ở tỉnh Helmand hồi tháng 1.


PV

Ý kiến bạn đọc