INDRA-2012 - cuộc tập trận quy mô Nga - Ấn

07:42, 08/02/2012
|

(VnMedia) - Hôm 6/2, Nga và Ấn Độ đã bắt tay vào chuẩn bị cho một cuộc tập trận quân sự chiến lược quy mô lớn mang tên INDRA-2012, dự kiến sẽ được tổ chức tại Nga vào mùa hè tới, người phát ngôn của Quận quân sự miền đông nước Nga cho hay.

 

Thiếu tá Alexander Gordeyev cho biết: “Một phái đoàn quân sự Ấn Độ đã đến Ulan Ude (thuộc vùng Cận đông của Nga) hôm 2/6 nhằm thảo luận về khâu chuẩn bị cho cuộc tập trận INDRA-2012 sẽ được tổ chức vào mùa hè tới”.

 

Các quan chứ quân sự Nga và Ấn Độ sẽ cùng thăm dò địa hình tại các khu vực sẽ diễn ra cuộc tập trận, người phát ngôn trên cho hay.

 

Kể từ năm 2003 tới nay, Nga và Ấn Độ đã tổ chức 5 cuộc tập trận hải quân và bộ binh chung INDRA. Cuộc tập trận INDRA gần đây nhất được tổ chức ở Ấn Độ hồi tháng 10/2010.


Tuy nhiên, năm ngoái, Nga đã rút khỏi cuộc tập trận INDRA-2011 vào phút cuối sau khi máy bay Mig - 35 của Nga thất bại trong cuộc đấu thầu cung cấp máy bay cho chương trình MMRCA của Ấn Độ.

 

Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa hai nước có vẻ xấu đi khi vẫn còn tồn tại một số khúc mắc trong hợp tác quốc phòng hai nước. Đứng đầu trong số đó là việc thường xuyên trì hoãn thời gian giao hàng trong một số hợp đồng giữa Nga và Ấn Độ, bao gồm cả hợp đồng tân trang và trang bị hàng không mẫu hạm Gorshkov cho Ấn Độ, vốn đã bị nâng giá hợp đồng trong quá trình thực hiện. Đồng thời, 2 nước cũng chưa tìm được tiếng nói chung trong một số hợp đồng chuyển giao công nghệ.

 

Tuy vậy, Ấn Độ vẫn là một trong những quốc gia nhập khẩu vũ khí chính của Nga.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc