Tổng thống Syria đồng ý đàm phán với phe nổi dậy

07:40, 08/02/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống Syria – Bashar al-Assad hôm qua (7/2) cho biết ông đã sẵn sàng cử một đoàn đại biểu gồm các quan chức chính phủ nước này sang Moscow để đàm phán với phe nổi dậy chống chính phủ, Bộ Ngoại giao Nga thông báo.


Hôm qua (7/2), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Syria tại Damascus nhằm tìm kiểm giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở nước này.

 

Sau cuộc hội đàm, ông Lavrov cho biết Tổng thống Assad sẽ công bố ngày tổ chức trưng cầu dân ý về một hiến pháp mới của Syria trong một tương lai gần.

 

Chuyến công du của Ngoại trưởng Seirgei Lavrov cùng Cục trưởng Cục tình báo nước ngoài của Nga – ông Mikhail Fradkov tới Damascus được thực hiện 3 ngày sau khi Nga và Trung Quốc “chung tay” phủ quyết nghị quyết dự thảo của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc về vấn đề Syria được Liên đoàn Ả-Rập và các nước phương Tây hậu thuẫn.

 

Cả Nga và Trung Quốc đều không muốn một kịch bản tương tự ở Libya xảy ra ở Syria .
 

Trước thềm chuyến công du, ông Lavrov đã từng nói rằng Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã quá “nôn nóng” trong việc đưa nghị quyết trên ra biểu quyết, đồng thời mô tả những thái độ chỉ trích việc Moscow phủ quyết nghị quyết trên của phương Tây là quá “kích động”.

   

Cuộc đàm phán giữa ông Assad và Lavrov diễn ra trong bối cảnh chính quyền Syria tiếp tục tấn công dồn dập vào thành phố Homs , trung tâm của sự chống đối đối với chính quyền của ông.

 

Tuy nhiên, chính phủ Syria khẳng định họ không nhằm vào dân thường mà lực lượng an ninh chỉ tiêu diệt những kẻ khủng bố ở Homs . Theo thông tin từ chính phủ Syria , trong ngày 6/2, lực lượng an ninh đã tiêu diệt được “hàng chục tên khủng bố” ở thành phố này.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc