Iraq lại rúng động vì một vụ đánh bom đẫm máu

07:34, 16/01/2012
|

(VnMedia) - Hôm 14/1, một vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào những người hành hương theo dòng Hồi giáo Shiite đã xảy ra ở Basra, thành phố miền nam Iraq, cướp đi sinh mạng của 53 người và làm 137 người khác bị thương.

 

Vụ đánh bom xảy ra khi hàng trăm người thuộc dòng Hồi giáo Shiite đang hành hương về thành phố thánh Karbala .

 

Quả bom phát nổ vào lúc 9h sáng (giờ địa phương) khi một kẻ đánh bom liều chết phi thân vào đám đông đang tụ tập trước một chốt cảnh sát để chuẩn bị đổ về một nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn al-Zubair thuộc thành phố Basra, cách thủ đô Baghdad khoảng 550 km về phía nam, cảnh sát cho biết.

Ông Ali al-Maliki, người đứng đầu ủy ban an ninh của hội đồng tỉnh Basra nói với giới truyền thông địa phương rằng kẻ đánh bom liều chết trên mặc một bộ vest chứa bom bên trong lớp áo choàng màu đen. Hắn đã tìm cách tiếp cận sát đám đông người hành hương bằng cách phát thực phẩm miễn phí cho họ trước khi kích hoạt quả bom.


Lực lượng an ninh Iraq đã nhanh chóng được điều đến hiện trường vụ tấn công và toàn bộ khu vực lân cận đều bị phong tỏa.

 

Xe cứu hỏa đã được điều động để đưa nạn nhân đi cấp cứu ở những bệnh viện và trung tâm y tế gần nhất.


Đây là vụ tấn công nhằm vào người Shiite mới nhất xảy ra ở Iraq trong hai tuần gần đây khi những người Shiite từ mọi miền Iraq đang hành hương về với thành phố thánh Karbara.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc