Tổng thống Trump sẽ sốc trước "đòn phản pháo" của Triều Tiên?

16:23, 20/09/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên đe dọa sẽ thực hiện “một cuộc tấn công hạt nhân khủng khiếp, khiến Mỹ phải chịu sự phá hủy cuối cùng và tàn khốc”. Triều Tiên còn nói thêm rằng, nước này sẵn sàng “phá hủy các căn cứ của kẻ thù” bằng một cuộc tấn công phủ đầu nếu họ “có bất kỳ hành động khiêu khích nào dù là nhẹ nhất”.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

“Triều Tiên – một quốc gia có trong tay những vũ khí hạt nhân mạnh nhất bất chấp một loạt khó khăn và thử thách chưa từng có, không sợ các biện pháp trừng phạt, áp lực và kể cả chiến tranh”, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA dẫn lời giới chức chính quyền ở Bình Nhưỡng, tuyên bố như vậy.

Hiện tại, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng phá hủy “các căn cứ của kẻ thù bằng đòn tấn công phủ đầu quyết liệt” nếu như họ có “bất kỳ hành động khiêu khích nào dù là nhỏ.”

“Trong trường hợp Mỹ chọn đối đầu và chọn chiến tranh…, họ sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công hạt nhân khủng khiếp, khiến họ phải hứng chịu sự phá hủy cuối cùng thảm khốc”, Triều Tiên cảnh báo.

Một lần nữa, Bình Nhưỡng tiếp tục lên án mạnh mẽ Mỹ về nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên của Liên Hợp Quốc.

“Triều Tiên đã tiếp cận mọi thứ và giành mọi thứ có thể bất chấp những biện pháp trừng phạt hà khắc nhất và những cản trở gây ra bởi các lực lượng thù địch. Họ chỉ đang mơ ngày khi nghĩ rằng Triều Tiên có thể phải khuất phục và thay đổi lập trường trước các biện pháp trừng phạt mới”, tuyên bố của Triều Tiên nhấn mạnh thêm.

Những phát biểu trên được tung ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu đầu tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày hôm qua (19/9) đã đe dọa sẽ hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu nước này tấn công Mỹ và các đồng minh.

Cuộc khẩu chiến căng thẳng giữa giới chức hai nước Mỹ và Triều Tiên đã làm leo thang cao độ cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, có nguy cơ đẩy hai nước này vào một cuộc chiến thảm khốc.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc