Nga "cướp" đồng minh quân sự "ruột" của Mỹ

19:34, 23/03/2017
|

(VnMedia) - Philippines đang quan tâm tới việc mua sắm các trực thăng, xuồng cao tốc, máy bay không người lái và những khí tài quân sự khác của Nga.

Đó là thông tin vừa được ông Mikhail Petukhov, Trưởng phái đoàn Nga tại triển lãm hải không quân quốc tế Langkawi (LIMA-2017) ở Malaysia cho biết ngày 22/3.

“Đối tác này đang bày tỏ quan tâm tới việc mua các thiết bị quân sự của Nga bao gồm thiết bị trực thăng, xuồng máy cao tốt, máy bay không người lái và các loại vũ khí nhỏ khác”, ông Petukhov nói.

Ông Petukhov khẳng định, Nga sẵn sàng đàm phán và khởi động quá trình hợp tác vì lợi ích chung với Philippines.

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa nhận được đề nghị chính thức về việc cung cấp trang thiết bị quốc phòng từ phía khách hàng”, ông Petukhov nói thêm.

Mặc dù, cho đến nay, Nga và Philippines chưa từng ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng - kỹ thuật nào, nhưng Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã nhắc đến khả năng ngừng hợp tác quân sự với Mỹ để thiết lập quan hệ quốc phòng với Nga.Ngoài ra, người phát ngôn của Tập đoàn liên doanh Nga-Ấn - Brahmos Aerospace từng tiết lộ, Philippines cũng là một trong những quốc gia muốn mua tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos.  

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc