Donald Trump khiến Nga hoan hỉ, Ukraine tức điên

15:34, 01/08/2016
|

(VnMedia) - Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa – ông Donald Trump lại khiến người Nga vui như “mở cờ trong bụng” trong khi Ukraine thì nổi giận đùng đùng, chỉ trích ông Trump bằng những lời lẽ gay gắt nhất có thể.

Ông Donald Trump
Ông Donald Trump

Tỉ phú bất động sản Donald Trump hôm qua (31/7) đã không ngại ngần thừa nhận, người dân ở bán đảo Crimea dường như muốn được sống dưới dự kiểm soát, quản lý của Nga chứ không phải của Ukraine và rằng nếu làm Tổng thống, ông sẽ “xem xét” việc thừa nhận bán đảo Crimea là của Nga.

"Tôi sẽ xem xét việc đó”, ông Trump thẳng thắn cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình “This Week” (Tuần này) của đài ABC News. Ông nói. "Như bạn biết đấy, người dân Crimea, từ những gì tôi nghe được, muốn sống với Nga hơn là với nơi mà họ từng thuộc về. Và bạn phải tính đến điều đó”.

Ứng cử viên Trump đã được đề nghị làm rõ về lời phát biểu trong một cuộc họp báo gần đây, trong đó ông này ám chỉ đến khả năng sẽ xem xét công nhận chính thức Crimea thuộc lãnh thổ Nga. Tại cuộc họp báo đó, ông Trump cho hay, ông sẽ “cân nhắc” khả năng dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến vụ sáp nhập bán đảo Crimea mà chính phủ Mỹ kiên quyết không chấp nhận.

Ông Trump cho biết, nếu được bầu làm Tổng thống Mỹ, ông sẽ đảm bảo chắc chắn là Tổng thống Putin không xâm nhập thêm vào Ukraine.

Trong khi phát biểu của ông Trump chắc chắn sẽ khiến người Nga vui mừng thì Ukraine lại tức giận. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov đã miêu tả ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa là “nhân vật nguy hiểm bị xã hội ruồng bỏ”.

“Phát biểu đáng xấu hổ của ứng cử viên tổng thống Mỹ Trump về khả năng công nhận Crimea là lãnh thổ của Nga là một triệu chứng cho thấy ông ta là một nhân vật nguy hiểm bị xã hội ruồng bỏ. Và ông ta nguy hiểm cho cả Ukraine cũng như cho Mỹ”, ông Avako đã bình luận như vậy trên trang Facebook.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc