Rùng mình ớn lạnh trước tuyên bố tấn công Đông Nam Á của IS

18:21, 25/06/2016
|

(VnMedia) - Nhóm khủng bố tàn độc nhất hành tinh – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa lên tiếng kêu gọi người của chúng tập trung mục tiêu vào Đông Nam Á ngoài chiến trường ở Syria và Iraq. Trong đoạn video tuyên truyền mới nhất, IS đã cụ thể nhắm mục tiêu đến Malaysia và Philippines.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đoạn clip kéo dài 20 phút vừa được tung ra, người ta thấy cảnh một chiến binh IS người gốc Malaysia đang chiến đấu ở Syria cùng với hai chiến binh IS khác chặt đầu 3 tù nhân bị chúng giam giữ và sau đó tên chiến binh người Malaysia xưng danh là Mohd Rafi Udin đến từ Negri Sembilan đã đe dọa sẽ thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng cảnh sát Malaysia.

Mohd Rafi Udin còn nói bằng tiếng Mã Lai rằng, những chiến binh không thể chiến đấu được ở Syria nên đến Philippines và chiến đấu ở đó. Udin kêu gọi các chiến binh đoàn kết dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh cực đoan người Philippines - Abu Sayyaf. Nhóm của Sayyaf hồi tháng 1 đã thề trung thành với IS.

Abu còn được biết đến dưới cái tên Isnilon Hapilon đang ở trong danh sách truy nã của FBI và cái đầu của hắn được ra giá tới 5 triệu USD.

Cơ quan Chống Khủng bố Chi nhánh Đặc biệt của Malaysia tin rằng, đoạn clip tuyên truyền mới nhất nói trên cho thấy, mối đe dọa từ IS đang thực sự hiện hữu. Nhóm này có thể sẽ thực hiện những cuộc tấn công trong khu vực trong 6 tháng tới.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc