Nga "nâng đời" cho trực thăng tấn công mới nhất

10:14, 11/03/2016
|

(VnMedia) - Nga đang phát triển một hệ thống dẫn đường bằng laser hiện đại cho trực thăng tấn công mới nhất Mi-28N. Đó là thông tin vừa được người đứng đầu công ty Chế tạo Linh kiện Quốc gia Ryazan của Nga - ông Pavel Budagov đưa ra hôm qua (10/3).

 

“Theo lộ trình, một hệ thống xử ý hình ảnh đa năng và một hệ thống dẫn đường bằng laser nâng cấp sẽ được phát triển. Cả hai hệ thống này đều được cải tiến vượt trội hơn hẳn so với trước”, ông Pavel Budagov cho hay.

Trực thăng tấn công Mi-28N "Kẻ săn đêm" (Night Hunter) là biến thể thế hệ thứ 5 của trực thăng tấn công Mi-28 do Nga sản xuất, được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, tiêu diệt các mục tiêu như xe tăng, thiết giáp, mục tiêu kiên cố, mục tiêu trên không chi viện hỏa lực cho lục quân. Nó có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày và ban đêm.

Trực thăng Mi-28 - “Kẻ săn đêm” thế hệ thứ 5 có thể tàng hình trước radar, có khả năng tấn công vượt trội, thậm chí là tấn công cả các máy bay chiến đấu, có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 6 km trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào, kể cả trong đêm tối và đạt tốc độ từ 500-600 km/giờ. Loại trực thăng này có khả năng thực hiện nhiệm vụ tác chiến nhanh gấp 2,5 lần so với người tiền nhiệm Mi-24.


Ý kiến bạn đọc