Phà cao tốc Hồng Kông gặp nạn do đụng "vật thể không xác định"

11:40, 26/10/2015
|

Các nhà chức trách cho biết ít nhất 100 người bị thương tối ngày 25/10 khi một chiếc phà cao tốc chở du khách từ Hong Kong đến Macau đụng phải một "vật thể không xác định" trong nước.

Hình ảnh từ phương tiện truyền thông địa phương cho thấy nhân viên cứu hộ đang di chuyển những người bị thương trên phà sang bến tàu tại một quận thương mại của Hong Kong, một số nạn nhân đang thở oxy.

AFP cho biết các nhà chức trách nhận được cuộc gọi khẩn cấp lúc 18g địa phương thông báo rằng chiếc phà chở 163 hành khách và 11 thủy thủ đoàn đã tắt động cơ sau một tai nạn ngoài khơi Siu A Chau gần đảo Lantau.

"Cho đến nay có khoảng 100 người bị thương" - phát ngôn viên chính quyền đặc khu Hong Kong thông tin.

Truyền thông địa phương đưa tin chính quyền đặc khu đã huy động hoạt động cứu hộ lớn bao gồm sở cứu hỏa, cảnh sát biển và hàng không tham gia cứu hộ người bị nạn trước khi con phà được lai dắt về Hong Kong.

Khi tai nạn xảy ra chiếc phà mất điện và mọi thứ trở nên tối tăm. Mọi người trên phà hỗn loạn và dẫn đến việc nhiều người bị thương cũng như bị chảy máu.

"Chiếc phà trở nên tăm tối. Rất nhiều người bị thương và nhiều người chảy máu" - một du khách với chiếc băng trắng trên đầu chia sẻ với tờ Apple Daily.

Trong khi đó nhà điều hành phà Shun Tak cho biết phà đã đụng phải một vật thể không xác định. 

Nhiều người đã quan ngại về tình hình an toàn hàng hải tại vùng biển Hong Kong sau tai nạn chết người năm 2012 khiến 39 người thiệt mạng khi một chiếc phà cao tốc va chạm với một chiếc thuyền gần đảo Lamma.

(Theo Tuổi trẻ)


Ý kiến bạn đọc