Nga vừa có động thái quân sự chưa từng có trong lịch sử

16:00, 20/12/2017
|

(VnMedia) - Tư lệnh Lực lượng Phòng không Vũ trụ Nga – Thiếu Tướng Alexander Golovko cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng, ba rada cảnh báo sớm loại Voronezh vừa được đưa vào vị trí trực chiến tại Nga.

“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, 3 radar cảnh báo sớm tối tân Voronezh được đưa vào vị trí trực chiến cùng một lúc”, ông nói.

Cụ thể, ba hệ thống radar này đã được triển khai tại Krasnoyarsk, và vùng Altai và Orenburg ở nam Ural.

Theo đó, tổng số radar Voronezh được đưa vào vị trí trực chiến của Nga đã lên tới 7 chiếc. Hiện tại, 4 radar đang được vận hành tại các khu vực gồm thành phố lớn thứ 2 của Nga – St.Petersburg, vùng Kaliningrad ở Baltic, vùng Irkutsk ở Đông Siberia và vùng Krasnodar ở phía nam nước Nga.

Dòng radar Voronezh có khả năng phát hiện mục tiêu ở khoảng cách lên towisa 6000 km và ở độ cao lên tới 8000 km.

Việc thiết lập mạng lưới radar Voronezh dự kiến sẽ được hoàn tất trước năm 2018. Hiện tại, 4 trong số 10 radar lớp Voronezh đang được vận hành, còn lại đang trong giai đoạn thử nghiệm. 2 hệ thống khác đang được lắp đặt để chuẩn bị triển khai.

Các hệ thống hiện đang được triển khai có nhiệm vụ theo dõi và kiểm soát vùng không phận giữa Morocco và Spitzbergen, từ Nam Âu tới bờ biển Nam Phi, lục địa châu Âu (gồm cả Anh) và Thái Bình Dương từ Bờ biển Tây Mỹ tới Ấn Độ.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc