Tàu ngầm hạt nhân Nga thêm tính năng chưa từng có

10:02, 20/12/2017
|

(VnMedia) - Người đứng đầu bộ phận robot của Văn phòng chế tạo máy hàng hải Malachite ở St. Petersburg – ông Oleg Vlasov nói với Sputnik rằng, tàu ngầm hạt nhân đa năng thế hệ thứ 5 mang tên Husky của Nga sẽ được trang bị hệ thống robot hoạt động trong nước và không khí.

"Về mặt kỹ thuật, Husky khác với những gì chúng ta đã thấy. Nó sẽ được trang bị robot quân sự, có loại chuyên dụng, có cả loại sử dụng được cho mục đích dân sự", ông Vlasov nói.

Ông Vlasov nói.thêm: “Hiện loại tàu ngầm được trang bị robot này đang được phát triển, vỏ tàu đã được hoàn thiện, hiện đang bước vào giai đoạn sản xuất các chi tiết."

Trước đó, ông Vlasov tiết lộ với Sputnik rằng, diện mạo của Husky đã được định hình và cuối tháng 12 sẽ đệ trình lên Tư lệnh Hải quân. Công việc nghiên cứu về dự án tàu ngầm Husky sẽ được hoàn thành trong năm tới.

Dự án phát triển loại tàu ngầm hiện đại này nằm trong chương trình vũ khí nhà nước trong giai đoạn 2018-2025. Hiện các thông tin chi tiết về dự án cũng như thông số kỹ thuật của tàu ngầm này chưa được tiết lộ công khai, chỉ biết rằng tàu ngầm có thể mang tên lửa hành trình siêu thanh mới nhất Zircon.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc