Nga phát triển hệ thống pháo phòng không độc nhất mới

10:50, 26/06/2017
|

(VnMedia) - Việc phát triển hệ thống tên lửa - pháo phòng không phiên bản trên biển Pantsyr-ME đã được hoàn tất và hệ thống này đã được đưa vào sản xuất hàng loạt. Đó là thông tin vừa được CEO của tập đoàn Rostec - ông Sergei Chemezov đưa ra hồi cuối tuần qua.

“Việc phát triển phiên bản trên biển của hệ thống phòng không Pantsir không có đối thủ trên thế giới đã được hoàn tất. Hệ thống Pantsir phiên bản trên biển sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm Phòng thủ Hải dương Quốc tế được tổ chức tại St.Petersburg”, ông Chemezov cho hay.

“Tổ hợp pháo binh này đã được đưa vào sản xuất đại trà”, ông cho biết thêm.

Pantsir-ME được phát triển trên cơ sở Pantsir-S1 sử dụng trên bộ nhưng nhỏ hơn để dễ dàng đưa lên tàu chiến. Nó sẽ thay thế các tổ hợp pháo phòng không Kortic hiện đang được trang bị trên nhiều chiến hạm của hải quân Nga.

Hỏa lực của Pantsir-ME nhiều khả năng sẽ không khác biệt so với phiên bản trên bộ. Vũ khí chính của hiện nay Pantsir-S1 là 2 khẩu pháo tự động 2A72 cỡ nòng 20mm và 12 ống phóng 12 quả tên lửa phòng không tầm gần dẫn đường bằng vô tuyến 57E6-1.

Đây là hệ thống phòng không chuyên dùng đối phó với các mục tiêu bay tầm thấp, có thể bắn hạ máy bay phản lực bay thấp, máy bay trực thăng, tên lửa hành trình, máy bay không người lái và các loại tên lửa chiến thuật.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc