Mỹ đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa

16:50, 31/05/2017
|

(VnMedia) - Hôm qua (30/5), quân đội Mỹ đã lần đầu tiên thử nghiệm đánh chặn một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa và vụ thử nghiệm được tuyên bố là thành công.

Cụ thể, Quân đội Mỹ đã phóng thử tên lửa ICBM từ Kwajalein Atoll thuộc quần đảo Marshall về phía vùng biển phía nam Alaska, sau đó bắn một tên lửa khác đánh chặn tên lửa ICBM này từ căn cứ Không quân Vandenberg ở California.

Giám đốc MDA (Cơ quan thử nghiệm tên lửa Mỹ), Phó đô đốc Jim Syring cho biết trong một thông cáo rằng: “Hệ thống này vô cùng trọng trong việc bảo vệ đất nước, và cuộc thử nghiệm chứng tỏ chúng ta hoàn toàn có khả năng chống lại mối đe doạ thực sự”.

Tuy nhiên, cơ quan trên không tiết lộ thông tin chi tiết về về các loại tên lửa sử dụng trong cuộc thử nghiệm.

Trước đó, hệ thống đánh chặn tên lửa trên mặt đất của Mỹ đã 9 lần bắn trúng mục tiêu trong tổng số 17 lần thử nghiệm kể từ năm 1999. Lần thử nghiệm gần đây nhất được thực hiện vào năm 2014.

Động thái trên của Mỹ được cho là nhằm tăng cường khả năng đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên khi mà nước này thường xuyên có những động thái thử tên lửa khiến Mỹ và đồng minh không khỏi quan ngại. Vụ thử thành công là một minh chứng giúp Mỹ khẳng định mối đe dọa từ Triều Tiên là "chuyện nhỏ" với Mỹ.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc