Cận cảnh căn cứ không quân của Nga ở Crimea

10:28, 28/11/2014
|

(VnMedia) - 14 chiến đấu cơ bao gồm Su-27SM và Su-30 dự kiến sẽ được triển khai cho căn cứ không quân Belbek của Crimea trong thời gian tới, trong một nỗ lực nhằm tăng cường sức mạnh không quân của Nga tại khu vực này. Thông tin trên vừa được Đại úy Thứ nhất Vyacheslav Trukhachev - người phát ngôn của Hạm đội Biển Đen Nga đưa ra hôm qua (27/11).
 
Phi đội chiến đấu cơ này bao gồm 10 chiếc Su-27SM cải tiến và 4 chiếc Su-30. Tất cả đều thuộc dòng chiến đấu cơ thế hệ thứ 4. Theo ông Trukhachev, 4 trong số các chiến đấu cơ được triển khai tới Crimea lần này mới được sản xuất.
 
“10 máy bay đã trải qua nhiều giờ bay và được bảo dưỡng trong điều kiện tốt. Từ giờ, chúng sẽ thực hiện nhiệm vụ trên bầu trời Crimea. Chúng đến theo chương trình triển khai của lực lượng vũ trang Nga", ông Vyacheslav Trukhachev cho hay.
  
Được biết, trung đoàn không quân ở Belbek sẽ vận hành tổng cộng 24 chiến đấu cơ và 6 máy bay huấn luyện tác chiến. Chuyến bay huấn luyện đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 1/12.

Trước đó, NATO vừa lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc Nga gia tăng hoạt động quân sự ở Crimea, cho rằng nơi đây có thể thành bệ phóng cho các cuộc tấn công trên khắp khu vực Biển Đen.

Sau đây là một số hình ảnh:

  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc