Nghi phạm đánh chết 'cẩu tặc' là nông dân hiền lành, chân chất

06:53, 18/10/2017
|

(VnMedia) - Theo người dân địa phương, hai nghi phạm đang bị tạm giữ vì đánh chết 'cẩu tặc' đều là những nông dân hiền lành, chân chất..

Khu vực nơi xảy ra vụ việc trộm chó tử vong.
Khu vực nơi xảy ra vụ việc trộm chó tử vong.

Người dân xôn xao

Liên quan đến vụ nam thanh niên tử vong bên bao tải đựng chó vào trưa ngày 12/10 tại xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên (Hà Nội), lãnh đạo Công an xã Hồng Thái cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ 2 công dân của xã bị tình nghi xô xát với trộm chó dẫn tới án mạng.

Hai người bị tạm giữ là anh Nguyễn Văn Thức (SN 1974) và anh Hoàng Văn Tài, cùng trú ở thôn Lạt Dương, xã Hồng Thái.

Sự viêc hai anh Thức và anh Tài bị bắt vì bị tình nghi liên quan tới cái chết của nghi can trộm chó khiến người dân xã Hồng Thái xôn xao. Nhiều người dân bày tỏ tiếc nuối vì cả anh Tài và anh Thức đều là những người nông dân hiền lành.

Theo người dân nơi đây cho biết, ai cũng quý anh Tài và anh Thức vì họ đều là người hiền lành, chân chất chứ không phải nghịch ngợm hay lưu manh gì.

"Dân chúng tôi ở đây rất bức xúc vì bị trộm rất nhiều chó. Sự việc hai anh ấy có liên quan đến cái chết của người trộm chó là điều rất đáng tiếc”, bà N., một người dân ở thôn Lạt Dương cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc trộm chó tử vong, anh Thức và vợ là chị Nguyễn Thị Xuyến (42 tuổi) đã bị công an triệu tập. Tuy nhiên, sau đó, vợ anh Thức được công an cho về.

Trao đổi với báo chí, chị Xuyến kể lại: chiều ngày 15/10, công an dẫn giải anh Thức và Tài về dựng lại hiện trường nơi trộm chó tử vong khiến chị rất lo lắng. 

“Chồng tôi về được một lúc sau đó công an lại dẫn đi, anh chỉ nói rằng bị trộm chó đánh anh nên anh phòng thân thôi và dặn tôi ở nhà trông nom con cái, công việc. Chồng tôi làm bảo vệ cả khu vực này, chăm chỉ, hiền lành, trong thôn ai cũng quý mến thế mà tai bay vạ gió…”, chị Xuyến bật khóc. 

Sự việc không mong muốn

Về vụ việc xảy ra, ông Lê Văn Ấm, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết, đây là sự việc không ai mong muốn dù trên địa bàn thường xuyên xảy ra trộm chó khiến người dân bức xúc. Tuy nhiên, do đây vụ án đặc biệt nghiêm trọng, những người liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm.

Theo ông Ấm, anh Thức và anh Tài là những nông dân hiền lành, kinh tế gia đình khó khăn. Khi nghe tin trộm chó thì đuổi bắt dẫn tới sự việc đáng tiếc.

“Vụ trọng án để lại nỗi đau cho nhiều người, người đã mất, thân nhân người đã mất và cả những người bị truy tố vì liên quan. Anh Thức và anh Tài là những người hiền lành nên xảy ra sự việc như vậy rất đáng tiếc”, ông Ấm nói.

Cũng theo ông Ấm, các đối tượng trộm chó trên địa bàn xã thường gây án rất chuyên nghiệp, không có quy luật cố định nên từ trước tới nay xã chưa bắt được đối tượng trộm chó nào.

'Nhiều vụ người dân phát hiện trộm chó nhưng sợ không dám truy đuổi vì các đối tượng trộm chó rất manh động khi bị người dân truy đuổi chúng sẽ đe dọa, chống trả quyết liệt bằng súng bắn điện, dao phớ, cát trộm ớt…“Nhà tôi cũng từng bị bắt trộm chó, tôi đuổi nhưng không được”, ông Ấm nói.

Không chỉ ông Ấm, nhiều người dân xã Hồng Thái cũng bày tỏ bức xúc khi được hỏi về việc bị trộm chó. Nhiều người cho biết, không chỉ mất trộm chó họ còn mất cả mấy bơm nước và nhiều vật dụng trong gia đình, các đối tượng trộm cũng rất manh động, đe dọa người dân khi bị phát hiện.

Trước đó, trưa 12/10, Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi) Lê Văn Hòa (38 tuổi) cùng trú tại xã Quang Trung đi trộm chó ở xã Hồng Thái. Khi hai đối tượng trộm con chó thứ 5 ở địa bàn thôn Lạt Dương (xã Hồng Thái) thì bị người dân phát hiện, truy đuổi.

Ông Nguyễn Văn Sanh, Trưởng Công an xã Hồng Thái cho biết, Ban sau đó được phát hiện tử vong tại khu vực cầu máng 7 (thuộc địa phận xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên), còn Hòa chạy thoát.

Trên đường bỏ chạy, Hòa chặn đường, lấy xe máy của chị Phạm Thị Liên (giáo viên Trường tiểu học xã Hồng Thái) rồi đi thẳng về xã Quang Trung đầu thú.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc