Cụ bà 83 tuổi lôi kéo cháu ruột buôn bán hơn 7kg ma túy

09:44, 29/03/2016
|
Ngày 29/03, tin từ VKSND TP.HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố bà Nguyễn Thị Miết (83 tuổi, ngụ quận 10) cùng 10 đồng phạm khác về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo Trạng, bà Miết  được một đối tượng tên Chiến cung cấp nguồn "hàng cấm" với giá 9.200 USD/ bánh để về làm đại lý bán cho các con nghiện và các cơ sở nhỏ lẻ khác, mắt xích trong việc trung chuyển là Ngô Văn Thanh, được Chiến thuê để giao hàng cho bà Miết. Với mỗi lần giao dịch thành công, Thanh được chiến trả từ 200 đến 400 USD. Từ tháng 2/2014 đến khi bị bắt, Thanh đã nhận 22 bánh ma túy (trọng lượng 7,7kg) bán cho bà Miết với giá 9.200 USD/bánh.

Bà Miết cùng hai đối tượng trong đường dây của mình
Bà Miết cùng hai đối tượng trong đường dây của mình

Riêng bà Miết, sau khi nhận được hàng, đối tượng này lôi kéo cháu ruột của mình và một số  đối tượng khác hình thành một đường dây khép kín hết sức tinh vi. Theo đó, một hệ thống camera giám sát được bà Miết lắp đặt tại xưởng và tuyệt đối không giao dịch với người lạ mặt nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Với phương thức như trên, đường dây này tồn tại một thời gian tương đối dài, cung cấp ma túy tới hàng trăm con nghiện và hàng chục cơ sở nhỏ lẻ khác. Lần mới đây nhất, khi đang giao 10 bánh heroin tới cho một cơ sở, bà Miết bị cơ quan công an bắt quả tang tại trận.

Với tổng trọng lượng lên tới hơn 7kg ma túy, bà Miết cùng các đối tượng trong đường dây của mình bị truy tố và đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.


Ý kiến bạn đọc