Hết yêu đòi nợ kiểu mới!

11:23, 19/02/2016
|

(VnMedia)- Lúc yêu, Hồng đã nhiều lần móc ví cho bạn trai mượn tiền. Đến khi “đường ai nấy rẽ”, thiếu nữ quay ra đòi lại tiền, thậm chí còn dùng “biện pháp mạnh” để đòi tiền...

Tại phiên tòa phúc thẩm mới đây, Đào Thị Hồng (32 tuổi, trú ở thôn Hòa Bình, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) trình bày, từ năm 2012, chị có tình cảm yêu đương với anh Đầu Văn Giới (30 tuổi, trú tại thôn Ngô Đạo, xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Quá trình yêu đương, chị Hồng bị anh Giới lừa dối, lợi dụng tình cảm. 

Hết yêu, thiếu nữ dùng

Lộc và Hồng tại phiên tòa - Ảnh: báo ANTĐ

Theo đó, anh Giới đã nhiều lần vay tiền của chị Hồng nhưng không trả. Khi chị Hồng đề nghị chấm dứt thì anh Giới không đồng ý. Không những thế anh Giới còn liên tục đe dọa, ngày đêm quấy phá cuộc sống của chị Hồng, ép chị Hồng vào nhà nghỉ. Bên cạnh đó, anh Giới còn nói xấu chị Hồng với nhiều người. Thậm chí còn nhắn tin cho chồng cũ của chị Hồng với mục đích chia rẽ tình cảm giữa chị Hồng và chồng, con.

Ngày 14/01/2015 chị Hồng bị anh Giới ép vào nhà nghỉ quan hệ. Trong lúc chống trả, không cho anh Giới làm nhục, chị Hồng bị anh này đánh và cướp đi chiếc điện thoại đang dùng.  

Từ hôm đó, chị Hồng luôn sống trong sợ hãi. Thấy tâm trạng bất an của chị vợ, anh Lộc – chồng chị Hoa đã hỏi chuyện và được chị Hồng trút bầu tâm sự. Muốn được yên ổn làm việc, nuôi con, chị Hồng nhờ anh Lộc đến gặp anh Giới để giúp mình đề nghị anh Giới chấm dứt những hành động chửi bới, nói xấu, dọa nạt, ép vào nhà nghỉ… 

Thương chị gái vợ đa đoan, khổ cực, anh Lộc đã  gọi điện cho anh Giới đề nghị anh này chấm dứt những việc trên đồng thời trả lại tiền đã vay và điện thoại cho chị Hồng. Anh Giới không đồng ý, trái lại còn đe dọa sẽ thuê đầu gấu đánh anh Lộc. 

Bị anh Giới đe dọa, lo sợ anh Giới sẽ làm hại đến mình và chị Hồng, anh Lộc điện thoại cho Cao Văn Hành (28 tuổi) kể lại toàn bộ sự việc. Sau đó, anh Lộc rủ Hành đi cùng để nói chuyện phải trái với anh Giới. Hành đồng ý và gọi điện rủ thêm bạn là anh Nguyễn Văn Cường (22 tuổi) đi cùng. 

Đến nơi, 3 người mời anh Giới vào quán nước để nói chuyện. Do quá bức xúc trước những hành vi anh Giới gây ra cho chị Hồng và gia đình cũng như việc đe dọa thuê đầu gấu đánh mình, anh Lộc đã tát anh Giới một cái. Sau đó tất cả mọi người cùng về nhà anh Lộc để nói chuyện về vấn đề anh Giới vay tiền và cưỡng đoạt điện thoại của chị Hồng. 

Tại đây anh Giới đã thừa nhận là có vay tiền, chiếm đoạt điện thoại của chị Hồng và xin khất đến 28 Tết có lương thì sẽ trả. Do anh Giới đã khất nợ nhiều lần nhưng không thực hiện nên chị Hồng không đồng ý. Chị Hồng yêu cầu đến ngày 31/01/2015 phải trả hết nợ, anh Giới đồng ý. Về chiếc điện thoại đã lấy của chị Hồng, anh Giới đề nghị chị Hồng lấy điện thoại của mình để dùng tạm, hôm sau anh Giới sẽ đổi lại, nhưng chị Hồng đã không đồng ý và nói rằng đấy không phải là điện thoại của mình. 

Kết thúc câu chuyện, anh Giới ra về, mọi người không ai có ý kiến gì. Tuy nhiên, sau hôm đó anh Giới đã đến Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn để tố cáo anh Lộc, anh Hành, anh Cường và chị Hồng về hành vi Cướp tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với anh Lộc, chị Hồng, và những người liên quan

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 10/11/2015, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Sóc Sơn đã lần lượt tuyên phạt Cao Xuân Lộc cùng 3 bị cáo liên quan từ 24 tháng tù đến 42 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản”. Cho rằng mức án là quá nghiêm khắc, Lộc và Hồng lần lượt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Quá trình xem xét lại vụ án theo trình tự phúc thẩm, TAND TP Hà Nội xác định bản án sơ thẩm đã xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, song mức án áp dụng đối với Lộc và Hồng có phần nghiêm khắc do mục đích chiếm đoạt tài sản của các bị cáo chưa đạt được.

Từ đó, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm hình phạt cho Cao Xuân Lộc từ 42 tháng tù xuống còn 38 tháng tù và Đào Thị Hồng từ 36 tháng tù xuống còn 32 tháng tù giam, đều về tội “Cướp tài sản”.


Ý kiến bạn đọc