Vợ bị sát hại vì không cho chồng ôm

21:27, 20/01/2016
|

Vì nghi vợ cặp kè với nhiều người đàn ông khác, người chồng  nhiều lần tra hỏi nhưng vợ không thừa nhận. Một lần sau khi nhậu say, chồng vào nằm ôm vợ ngủ nhưng bị vợ đẩy ra. Sẵn có hơi men, lại nghĩ đến chuyện bị vợ “cắm sừng”, người chồng rút dao đâm vợ nhiều nhát. Gây án xong, người chồng định tự vẫn nhưng không thành. Anh ta phải sống để nhận sự trừng phạt của pháp luật.

Bi kịch gia đình

Người vợ đoản mệnh mất mạng bởi nhiều nhát dao của chính chồng, còn người chồng phải ra hầu tòa, trả giá cho tội ác do mình gây ra. Trong vụ án này, đau khổ nhất chính đứa con chung của họ, đứa bé chỉ mới hơn 4 tuổi. Hôm phiên tòa diễn ra, cháu bé không có mặt, phần vì theo quy định trẻ em không được vào phòng xử, phần vì người thân không muốn cho cháu phải nhìn thấy cha bị còng tay, đứng cúi gằm mặt sau vành móng ngựa.

Cách đây gần một năm, cũng vào những ngày cận Tết Nguyên đán, khi người người, nhà nhà đang chuẩn bị mọi thứ để đón tết, thì cũng là lúc gia đình của Nguyễn Bá Lực (SN 1988, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) rơi vào bi kịch. Lực nói rằng, nếu không phải vì ghen tuông, vì vợ ngoại tình thì giờ đây gia đình Lực vẫn êm ấm, hạnh phúc, con của Lực cũng được sống trong tình thương của cả cha và mẹ. Lực sinh ra trong một gia đình nghèo nên không được đi học. Vì không đi học nên Lực không biết chữ, nhưng bù lại Lực nhanh mồm nhanh miệng nên được nhiều cô gái để ý đến.

Mới 16 tuổi, Lực đã sống như vợ chồng với một phụ nữ và có với nhau một con chung. Có lẽ vì trẻ người non dạ, suy nghĩ chưa chín chắn nên sau đó hai người chia tay nhau. Rồi Lực gặp chị Lương Thị Thùy L. và cả hai đem lòng yêu thương nhau. Sau thời gian quấn quýt, cả hai quyết định về chung sống. Để ổn định cuộc sống, chị L. rủ Lực về sống tại xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Năm 2011, vợ chồng Lực đón đứa con đầu lòng ra đời.

Để có tiền nuôi con, Lực làm đủ mọi thứ để kiếm tiền. Rồi Lực phải đi làm ăn xa nhà, có khi hai, ba ngày, thậm chí cả tuần mới về nhà một lần. Một ngày, Lực phát hiện một người đàn ông thường xuyên liên lạc với vợ bằng điện thoại. Hỏi chị L. thì chị nói đó là người quen. Nghi ngờ vợ ngoại tình, Lực nhiều lần truy hỏi nhưng vợ Lực không thừa nhận. Sau đó, Lực còn phát hiện vợ liên lạc với một người bạn của Lực. Khi Lực gặp người bạn này hỏi chuyện thì người này thừa nhận và xin lỗi Lực nên Lực bỏ qua. Tuy nhiên, nỗi đau vì vợ ngoại tình vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai.

Lực khai, đã có lúc nghĩ sẽ ly hôn vợ nhưng vì thương con nên Lực không làm được. Chứng kiến cảnh vợ thì thầm với bạn mình, Lực đã rất tức giận. Lúc đó, Lực chỉ muốn chết, và cả bây giờ, khi đứng trước tòa Lực vẫn muốn chết. Sau một chầu nhậu say vào đêm 28 tết, Lực vào nhà ôm vợ ngủ nhưng bị vợ đẩy ra. Sẵn có hơi men, lại bị vợ thách thức, Lực vung dao đâm chết vợ rồi tự sát nhưng không thành. Sự ghen tuông đã khiến vợ Lực vĩnh viễn ra đi, Lực bị bắt và bị xét xử về tội Giết người có khung hình phạt lên đến tử hình.

Chồng sát hại vợ vì không cho ôm khi ngủ - Ảnh 1

Sự ghen tuông đã khiến gia đình Lực rơi vào bi kịch.

Cuồng ghen hay bởi bị thách thức!?

Ngày 13/1, TAND TP.HCM đưa Nguyễn Bá Lực ra xét xử sơ thẩm. Lực thừa nhận mình là người đã giết vợ nhưng Lực biện hộ rằng, tại vợ Lực ngoại tình, lại còn thách thức nên Lực mới gây ra tội ác. Theo Lực, chị L. đã từng có quan hệ với một người Hàn Quốc, nhiều lần liên lạc với anh ta bằng điện thoại. Nhưng khi HĐXX hỏi Lực có bắt gặp vợ có quan hệ với người khác không, đã gặp người Hàn Quốc chưa thì Lực trả lời là chưa gặp.

Lực còn khai rằng, chị L. không chỉ có quan hệ với một người, mà cả quan hệ với bạn của Lực là anh Nguyễn Tấn T. (sống gần nhà chị gái Lực). Anh T. đã thừa nhận có liên lạc với chị L. (vợ Lực) nhưng là do chị L. chủ động trước. Khi nhậu xong, bị cáo vào ôm vợ ngủ nhưng  bị vợ đẩy ra. Bị cáo tra hỏi vợ về mối quan hệ của vợ với T. thì vợ thách thức bị cáo rằng: “Tại anh đi nhiều ngày mới về nên tôi mới quan hệ với T. đó. Tôi quen nó thì anh làm gì tôi. Tôi giết anh và cả nhà anh”. Lúc đó, vì không kiềm chế được cơn giận, Lực đã ra tay giết vợ.

Cũng theo Lực, trước khi đâm vợ, chính vợ Lực đã đâm Lực trước khiến tay Lực chảy máu. Tuy nhiên, khi HĐXX chất vấn vậy sao không có máu của bị cáo tại hiện trường? Sao tại cơ quan điều tra, bị cáo lại khai khác với khi ở tòa thì Lực không trả lời. Nói lời sau cùng, Lực xin lỗi gia đình vợ và mong được pháp luật khoan hồng để có cơ hội được trở về  nuôi con. Sự hối hận muộn màng của Lực đã không thể cứu vãn được gia đình y. Sự ghen tuông, ích kỷ của người lớn đã  không chỉ khiến gia đình Lực tan nát, mà còn đẩy con Lực vào cảnh thiếu vắng tình thương của cha lẫn mẹ.

HĐXX cho rằng, hành vi của Lực nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì ghen tuông mà ra tay giết vợ, gây đau thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất trật tự an toàn xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất. Tuy nhiên, xét thấy Lực thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nên xét giảm cho Lực một phần hình phạt. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Lực tù chung thân về tội Giết người.

Hành vi tội ác

Theo nội dung vụ án, ngày 15/2/2015, Lực chở chị L. (vợ Lực) và con trai đến nhà chị gái của Lực tại phường An Lạc A (quận Bình Tân, TP.HCM) chơi. Sau đó, Lực về nhà anh trai tại quận Tân Bình lấy đồ dùng và lấy một con dao tự chế bỏ vào túi xách rồi chạy xe về nhà chị gái. Tối cùng ngày, Lực rủ một người bạn đến nhà chị gái uống rượu. Lực và bạn cùng ngồi nhậu với nhau đến 2h sáng ngày hôm sau. Tàn cuộc nhậu, bạn Lực về nhà, Lực vào ôm vợ ngủ nhưng bị vợ đẩy ra. Sẵn có hơi men, lại nghĩ đến chuyện vợ ngoại tình, Lực tra hỏi thì bị vợ thách thức. Không kiềm chế được bản thân, Lực rút dao đâm vợ tử vong. Sau khi gây án, Lực lấy dao tự đâm vào người mình để tự sát nhưng không chết.

 


Ý kiến bạn đọc