Nguyên Thượng úy Cảnh sát giao thông đâm chết người nhận án 5 năm tù

06:55, 13/01/2016
|

(VnMedia) - Ngày 12/1, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt nguyên thượng úy Phạm Hồng Tuân (đội CSGT huyện Châu Đức) 5 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cựu thượng úy CSGT gây tai nạn làm 9 người thương vong lĩnh án - Ảnh 1

Bị cáo Tuân tại phiên tòa (Ảnh: Vnexpress)

Theo cáo trạng truy tố, ngày 6/12/2014, Tuân điều khiển ôtô biển số 29A - 410.86 lưu thông từ xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) về thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức). Đến địa bàn thôn Tân Giao (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) thì xe tông vào nhóm 9 dân phòng, dân quân của xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao đang làm nhiệm vụ bên đường.

Tai nạn khiến hai dân phòng tử vong và bảy dân phòng, dân quân khác bị thương, một xe ô tô và nhiều xe máy khác hư hỏng nặng. Sau tai nạn, Phạm Hồng Tuân và gia đình đã bồi thường cho các nạn nhân số tiền từ 15 - 80 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, chiếc xế hộp Tuân mượn điều khiển và gây tai nạn mang biển số giả. Anh này không làm chủ tốc độ, điều khiển phương tiện lấn trái rồi tông vào nhóm người trên. Kết quả xét nghiệm cho thấy trong máu của nguyên thượng úy CSGT không có nồng độ cồn vượt quy định.

Theo cơ quan điều tra, ôtô Tuân điều khiển hiệu BMW với biển số đăng ký 50Z - 2039 do Võ Ngọc Thanh (ngụ TP HCM) làm chủ. Phương tiện này đã được chủ nhân thế chấp ngân hàng với giá 1,8 tỷ đồng. Sau nhiều lần cầm cố, vay, thế chấp... xe đến tay một người bạn của Tuân ngụ tỉnh Đồng Nai.

Khi thượng úy 30 tuổi mượn để về nhà tại Bà Rịa - Vũng Tàu thì xảy ra tai nạn. Lực lượng chức năng cũng xác định xế hộp hết hạn đăng kiểm từ 28/6/2011.

Tại phiên tòa, Tuân khai nhận hành vi đúng như cáo trạng truy tố. Tuân cũng khai trước khi lái xe ô tô có uống một chai bia. Khi lên xe, Tuân không biết xe này không có giấy tờ, đăng kiểm hết hạn. Khi đến đoạn đường xảy ra tai nạn, Tuân đang vào cua, đánh lái qua trái. Lúc đó, gặp một người băng qua đường nên Tuân không kịp xử lý, chỉ kịp lách về phía trái, đâm vào nhóm dân quân, dân phòng đang đứng gây tai nạn. Ngay sau đó, do chỉ bị thương nhẹ, Tuân chui ra khỏi xe và kêu xe đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Tại phiên tòa gia đình các bị hại cũng đã đồng ý giảm một phần yêu cầu đòi bồi thường, cấp dưỡng cho Tuân.


Ý kiến bạn đọc