Khởi tố vụ sập dàn giáo làm 4 người chết tại Thanh Hóa

10:50, 15/01/2016
|

(VnMedia)- Ngày 14/1, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định Khởi tố vụ án sập dàn giáo thi công cầu Suối Quanh, xã Trung Sơn, huyện Quan Hoá làm 4 người tử vong.

Liên quan đến vụ sập dàn giáo thi công công trình cầu Suối Quanh, tại bản Tà Phán, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa xảy ra ngày 9/1/2016 làm 4 người chết, ngày 14/1/2016 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm về an toàn lao động, về vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người... để điều tra, làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân có liên quan...

gf
Quyết định khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá.

Trước đó,  khoảng 18h30 phút ngày 9/1/2016, một nhóm công nhân đang lao dầm cầu Suối Quanh thì hệ đà giáo ở khu vực mố M1 (cao khoảng 16m) bất ngờ đổ sập, khiến 4 kỹ sư và công nhân đang làm việc phía trên bị vùi trong đống sắt thép, bê tông, trong đó có 3 người tử vong tại chỗ, một người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc,đồng thời qua kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập các tài liệu chứng cứ, xác định vụ việc trên có dấu hiệu tội phạm vi phạm về an toàn lao động, về vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người, theo điều 277 Bộ luật Hình sự, nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điều 277. Khái niệm tội phạm về chức vụ 
 
Các tội phạm về chức vụ là những hành vi xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức do người có chức vụ thực hiện trong khi thực hiện công vụ.
 
Người có chức vụ nói trên đây là người do bổ nhiệm, do bầu cử, do hợp đồng hoặc do một hình thức khác, có hưởng lương hoặc không hưởng lương, được giao thực hiện một công vụ nhất định và có quyền hạn nhất định trong khi thực hiện công vụ .

Ý kiến bạn đọc