Cán bộ quản lý thị trường đi ăn cướp ôtô

09:44, 25/12/2015
|

(VnMedia) - Khi tài xế điều khiển xe đến đón khách là cán bộ Chi cục Quản lý thị trường Cà Mau, bất ngờ vị cán bộ này dùng dây siết cổ tài xế từ phía sau.

Tối 24/12, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Cà Mau xác nhận việc Công an tỉnh Kiên Giang đến đơn vị tìm hiểu về  ông Hứa Ngọc Hiền (53 tuổi) vì ông Hiền bị tố là nghi can cướp xe ô tô.

Hiện, ông Hiền đang được cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Kiên Giang và đã qua giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng nhưng chưa tiếp xúc được và bị lực lượng công an giám sát 24/24.

Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Ngọc Hạp, ngụ tại phường 6, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, ông Hứa Ngọc Hiền (53 tuổi, cán bộ Chi cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau) hợp đồng xe 7 chỗ ngồi đi từ TP Cà Mau sang huyện Hòn Đất.

Theo yêu cầu của khách, do cần công việc gấp nên 2h ngày 22/12 phải khởi hành. Thông thường khách thuê xe với thời gian trên, ông Hạp không đồng ý. Thế nhưng, người thuê là ông Hiền nên ông Hạp tin tưởng liền vệ sinh xe và ngủ sớm chuẩn bị đón khách đúng thời gian như đã hứa.

Đúng hẹn, ông Hạp điều khiển xe đến nhà riêng của khách thuộc phường 1, TP.Cà Mau. Vị khách mang theo túi xách và balô nói đi công tác chiều về không mang theo nhiều quần áo. Và chọn ngồi băng ghế sau lưng tài xế cho thoải mái.

Khoảng 3h30, Hạp điều khiển xe đến ấp 9 Xáng (xã Đông Hòa, huyện An Minh). Bất ngờ, Hiền đã dùng dây siết cổ tài xế từ phía sau.

Trong lúc vùng vẫy, ông Hạp chụp được ống tuýp sắt, trong đó có gắn con dao, đâm vào bụng Hiền. Bị thương, Hiền buông tay ra và tài xế chạy ra ngoài kêu cứu.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, Hiền nhập viện trong tình trạng bị thương rất nặng. Trên ngực có hai vết thương rộng 2x3 cm, mạch và huyết áp bằng 0. Các bác sĩ phẫu thuật dẫm lưu màng phổi và khâu vết thương trên ngực, đối tượng Hiền đã qua thời kỳ nguy hiểm.

Hiền đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Công an TP.HCM
Hiền đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Công an TP.HCM)

Chiều 23/12, ông Nguyễn Văn Đô, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau cho biết, khi nhận được thông tin huyện Ngọc Hiển, Sở chỉ đạo Chi cục QLTT tiến hành kiểm tra. Do nạn nhân rút đơn, hành vi của Hiền chưa rõ nhưng gây ảnh hưởng xấu đến đơn vị.

Một cán bộ QLTT từng công tác chung với Hiền cho rằng, Hiền thường khó khăn về tiền bạc. Đến nay, lực lượng Công an huyện An Minh vẫn túc trực tại bệnh viện canh giữ Hiền 24/24.

Được biết, trước đó, Hiền làm tài xế cho chi cục khoảng 16 năm. Vài tháng trước ông này được điều về công tác tại Đội quản lý thị trường đóng tại huyện Ngọc Hiển, nhưng vì mượn tiền của doanh nghiệp, vi phạm quy chế ngành nên bị rút về phòng tổ chức chờ kỷ luật.


Ý kiến bạn đọc