Nghệ An:Giải cứu Container khủng, quốc lộ 1A tắc gần 10 Km

17:25, 12/01/2012
|

(VnMedia)-Khoảng 11h 30 phút trưa 12/01 một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An. Hậu quả của vụ tai nạn đã làm quốc lộ 1A qua khu vực này bị tắc nghẽn gần 10 Km kéo dài suốt hơn 5 giờ đồng hồ.

Các nhân chứng tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên một chiếc xe tải container khủng mang BKS 57L 3195, kéo thùng 51R 00311(do tài xế Phan Thái Sơn điều khiển) lưu thông trên quốc lộ 1A theo (hướng Vinh – Hà Nội), khi đến đoạn Km 417 thuộc địa bàn xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu(Nghệ An) thì bất ngờ mất lái lao thẳng xuống ruộng lúa bên lề đường rồi lật ngửa.

Thấy tiếng kêu cứu nhiều người dân chạy đến cạy cửa ca bin, giải cứu tài xế, rất may 2 tài xế (chính và phụ) trong cabin xe chỉ bị thương nhẹ.

Để giải cứu chiếc xe khủng này khỏi hiện trường, chủ nhà xe và cơ quan chức năng đã phải dùng đến 2 chiếc xe cẩu hạng lớn đứng “án ngữ” chiếm hết phần đường ngay trên quốc lộ 1A trong hơn 1 giờ đồng hồ. Hậu quả là quốc lộ 1A (đoạn từ ngã 3 Yên Lý, huyện Diễn Châu đến ngã 3 Cầu Bùng, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) dài khoảng gần 10 Km, với hàng nghìn phương tiện tham gia giao thông bị tắc nghẽn tại chỗ hơn 5 giờ đồng hồ.

Do xe ngày Tết nên hầu hết các xe khách đều chặt cứng người, nhiều hành khách và tài xế lái xe đã phải bỏ xe xuống lề đường đứng chờ hành tiếng đồng hồ. Lực lượng CSGT công an huyện Diễn Châu đã điều động hàng chục cán bộ chiến sỹ rải đều trên đoạn đường tắc nghẽn gần 10 Km để điều tiết giao thông. Cho đến 17 h chiều cùng ngày, công tác gải cứu chiếc xe đã hoàn thành, quốc lộ 1A qua khu vực này mới bắt đầu lưu thông trở lại.

Tuy nhiên theo phản ảnh của một số tài xế lái xe đang trong lúc họ chờ đợi tắc đường thì một cảnh "chướng tai gai mắt" xảy ra tại đây đó là: Khi một số CSGT bất lực trong việc điều tiết giao thông khi tắc đường kinh hoàng thì họ lại chuyển sang đi kiểm tra giấy tờ xe ngay giữa cảnh tắc đường đông đúc.

Một số hình ảnh về tắc đường kinh hoàng trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu, Nghệ An chiều nay:

 

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Chiếc xe tải sau khi được cẩu lên khỏi hiện trường(ảnh Hải Bình)

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Tắc đường kịnh hoàng, lực lượng CSGT cũng đành bất lực(ảnh Hải Bình)

 Ảnh minh họa
 Nhiều hành khách trên các chuyến xe chịu không nổi nên đành xuống lề đường đứng đợi cảnh tắc đường(ảnh Hải Bình)
 Ảnh minh họa
 Ước tính hàng nghìn phương tiện giao thông nối đuôi nhau kéo dài gần 10 Km trên đường quốc lộ(ảnh Hải Bình)
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nực cười nhất là khi bất lực trong việc điều tiết giao thông bị tắc nghẽn thì vị CSGT này lại chuyển sang đi kiểm tra giấy tờ lái xe ngay giữa cảnh tắc đường đông đúc mà tài xế lái xe không cần xuống khỏi xe(ảnh Hải Bình)





                                                                                         Hải Bình(Bài và ảnh)

 


Hải Bình

Ý kiến bạn đọc