Phút vỡ òa của thủy thủ tàu Queen trong vòng tay bố mẹ

20:33, 06/01/2012
|

(VnMedia) - Lúc 13 giờ hôm nay (6/1), thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, người duy nhất cho đến thời điểm này may mắn thoát chết khi con tàu Vinalines Queen bị chìm trên biển đã về đến gia đình trong niềm vui vỡ òa của bố mẹ, người thân, bà con làng xóm.

Cả làng đi đón thủy thủ


Có mặt tại gia đình thủy thủ Đậu Ngọc Hùng từ lúc anh và vợ đang trên xe từ Hà Nội về nhà, phóng viên VnMedia đã được tận mắt chứng kiến không khí nhộn nhịp của mọi người ở làng quê vùng biển xã Hải Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) chờ đón thủy thủ Hùng trở về đoàn tụ với gia đình.

Không riêng chiều hôm nay mà thông tin về thủy thủ Đậu Ngọc Hùng đã về đến Hà Nội từ chiều tối (4/1) đã làm cho không khí ở làng quê, nơi gia đình thủy thủ Hùng nhộn nhịp hơn. Sáng 5/1, một số người thân, bà con hàng xóm đều tưởng anh Hùng đã về nhà nên đã có hàng trăm người đổ xô đến thăm hỏi, tận mắt chứng kiến đứa con cưng của làng quê mình đã từ cõi chết trở về như thế nào.

Đầu giờ trưa hôm nay (6/1), cái tin thủy thủ Hùng và vợ con đang trên xe về gia đình đã lập tức lan đến tai mọi người. Dưới cái rét 10 độ C và mưa phùn lạnh đến thấu da thấu thịt nhưng căn nhà nhà của gia đình thủy thủ Đậu Ngọc Hùng dường như đã chật cứng người ngồi người đứng đợi để được nhìn thấy anh Hùng.

 

Ảnh minh họa

                                   Hùng và bố. Ảnh: Hải Bình

Nghe tin chàng thủy thủ của làng quê trở về, bác Phạm Văn Nghĩa, một cao niên cùng xóm với gia đình anh Hùng không giấu nổi niềm vui: “ Mấy hôm nay nghe tin cháu Hùng sắp trở về, gia đình tôi thấy mừng cho gia đình cháu Hùng quá. Nghe mọi người bảo nhau rằng thằng Hùng thoát chết trở về sau khi trôi lênh đênh trên biển nhiều ngày như thế là một kỳ tích nên tôi phải đợi để được gặp mặt nó xem nó có khỏe mạnh không. Thằng Hùng là một người tốt, từ khi còn nhỏ ở nhà nó đã có tính giúp đỡ người khác. Có lẽ thế nên nó được trời phật ban cho sức mạnh để thoát khỏi cõi chết trở về…”.

Đón thủy thủ Hùng hôm nay tại gia đình không chỉ bà con làng xóm, người thân gia đình mà còn có sự góp mặt đông đảo của hàng chục phóng viên báo đài cùng túc trực để ghi lại cảm xúc đầu tiên khi thủy thủy duy nhất còn sống sót cho đến thời điểm này về tới gia đình.

Phút vỡ òa của thủy thủ trong vòng tay bố mẹ


Đúng 13 giờ chiều 6/1, từ trên chuyến xe taxi về đến gia đình cùng vợ, thủy thủ Hùng mặc bộ đồ áo sơ mi trắng, nước da đen xạm. Vẻ mặt mệt mỏi sau hành trình thoát chết khi lênh đên trên biển 5 ngày và chuyến đi đường dài từ Hà Nội về nhà hơn 200 Km bằng ô tô nhưng anh vẫn không giấu nổi niềm vui khi thấy mọi người có mặt đông đủ tại gia đình để đón đợi mình.

Vừa thấy anh và vợ bước xuống xe, bé Vân Anh (4 tuổi, con gái anh Hùng) đứng ngóng bố mẹ từ lúc sáng ngoài cửa liền chạy từ trong nhà ra hô: “Bố Hùng! Bố Hùng ơi! Con nhớ bố lắm"..

Từ xa anh Hùng đã nhận ra tiếng gọi của con gái mình nên đã chen qua đám đông mọi người đang đứng vây quanh, không kìm nổi nước mắt liền thả chiếc ba lô cho vợ rồi bế xốc đứa con gái đầu lòng của mình lên hôn thắm thiết và không quên chạy lại chiếc ba lô để sẵn túi bánh làm quà cho con gái anh mang từ Hà Nội về….

 

Ảnh minh họa

          Hùng ngồi trò chuyện với mọi người trong gia đình và hàng xóm. Ảnh: Hải Bình

Con gái Vân Anh mong bố thì ông Đậu Ngọc Cư lại chờ đợi con. Thấy con về, ông Cư( bố thủy thủ Hùng năm nay 66 tuổi) chạy đến ôm choàng lấy con trai, tay xoa xoa sau lưng mà không cất nên lời. Biết bố mẹ trong ngóng và lo lắng cho mình nhiều nên anh Hùng cũng không nói nên lời mà hai hàng nước mắt đã chảy dài vì vui sướng.

Thấy con về, bà Ngô Thị Ngoãn (mẹ của Hùng) chạy đến nắm chặt lấy cánh tay của Hùng mà vân vân “Hùng đó à con! Những ngày qua con đói rét khổ cực trên biển lắm phải không. Sáng nay nghe nói con về đến nhà nên mẹ nấu cơm để phần sẵn cho con trong nhà rồi, vào ăn cơm mẹ nấu xem có ngon như trước đây không nhé?".

Vừa nhìn thấy mẹ, Hùng ôm choàng lấy mẹ mà không nói lời gì và hai hàng nước mắt chảy dài vì như vui sướng không thể diễn tả nổi. Xung quanh nơi Hùng đứng, hàng chục người thân, bà con hàng xóm hò reo vui mừng.

Vừa bước vào trong nhà, thủy thủ Hùng như cuống lên vì không biết trả lời và trò chuyện cùng ai, hàng chục người vây quanh bắt chuyện để hỏi thăm sức khỏe, hành trình trở về của anh. Ngồi tựa vào chiếc ghế đẩu giữa nhà, thủy thủ Hùng chỉ kịp gật đầu cảm ơn anh em bà con lối xóm, bạn hữu, báo đài đã dành những tình cảm đặc biệt cho anh và gia đình anh trong khoảng thời gian vừa qua.

Chị Lê Thị Thoa, vợ thủy thủ Hùng cho biết, từ hôm (30/12) biết tin anh Hùng thoát chết trở về, khi nào máy điện thoại của em cũng bị đổ chuông, bất kể ban ngày hay ban đêm. Trung bình mỗi ngày em nhận được trên 200 cuộc điện thoại, hết anh em họ hàng hỏi thăm lại đến các phóng viên báo chí gọi hỏi thăm phỏng vấn.

"Tối hôm (4/1) em ra Hà Nội đón anh Hùng như em bị say xe mệt nhoài không biết gì. Lúc nhìn thấy anh Hùng mà em không cất nên lời nữa, hai vợ chồng chặt lấy nhau. Bây giờ em không biết nói gì hơn để diễn tả hạnh phúc của gia đình mình, cảm ơn trời đất, cảm ơn mọi người đã cứu giúp anh Hùng nhà em thoát khỏi cõi chết để trở về với gia đình", chị Thoa nghẹn ngào.       

Hồng Hải

Ý kiến bạn đọc