5 mẫu xe ô tô sản xuất tại Ấn Độ nên tránh

06:07, 19/05/2016
|

(VnMedia)- 5 mẫu xe sản xuất tại Ấn Độ mang các thương hiệu nổi tiếng như Renault, Suzuki hay Hyundai đã bị đánh giá an toàn 0 sao trong thử nghiệm mới nhất của Global NCAP.

hyundai_eon.jpg
Hyundai Eon bị đánh giá an toàn ở mức 0 sao

Cụ thể, theo thử nghiệm an toàn mới nhất của Chương trình đánh giá an toàn xe mới toàn cầu Global NCAP (các thành viên như ANCAP, Euro NCAP, ASEAN NCAP…), có tới 5 mẫu xe sản xuất tại Ấn Độ không có túi khí đã không vượt qua được bài kiểm tra an toàn. Các mẫu xe được đánh giá an toàn 0 sao gồm Renault Kwid, Mahindra Scorpio, Suzuki Maruti Eeco, Suzuki Maruti Celerio và Hyundai Eon.

 

 

Các mẫu xe này đều có điểm chung là các mẫu xe nhỏ giá rất rẻ tại Ấn Độ. Cùng với đó, các bản tiêu chuẩn của các mẫu xe này không được trang bị túi khí nên mức an toàn chỉ là 0 sao với việc bảo vệ người lớn, cho dù khả năng bảo vệ trẻ em đạt từ 1-2 sao. Trong số này, Renault Kwid là một trong những ứng viên có thể được nhập khẩu về Việt Nam, trong khi Hyundai Eon đã từng được phân phối tại Việt Nam nhưng không mấy thành công.

 

 

Hiện tại Việt Nam nhập chủ yếu xe Hyundai từ Ấn Độ, trong đó có các mẫu i20 Active, Creta nhưng hút khách nhất vẫn là Grand i10. Hai năm liên tiếp gần đây, Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam với doanh số bán tương ứng khoảng 12.000 (năm 2014) và 17.000 xe (năm 2015).

Hải Phong


Ý kiến bạn đọc