6 điểm mới nổi bật của Kia Cerato 2016 với K3

09:57, 18/05/2016
|

(VnMedia)- Kia Cerato 2016 vừa được Thaco (Trường Hải) tung ra thị trường với 3 phiên bản, thay thế cho K3. So với người tiền nhiệm, Cerato 2016 có 6 điểm mới nổi bật.

Kia Cerato 2016 được định vị trong phân khúc sedan hạng C phổ thông, xếp sau Toyota Corolla Altis, Ford Focus, Mazda3 và Hyundai Elantra nhưng trước Chevrolet Cruze. Với việc được bổ sung hàng loạt thiết kế và trang bị mới, định vị của Cerato 2016 cao hơn hẳn K3 trước đây.

Kia Cerato 1.jpg
Kia Cerato và Kia K3

1- Mặt trước thiết kế hoàn toàn mới

So với K3, mặt trước của Cerato được thiết kế mới hoàn toàn, trong đó có mặt ca-lăng, cản trước, cụm đèn pha được thiết kế mới hơi hướng đàn anh Optima. Đèn pha mới vuông vắn hơn, thống nhất với lưới tản nhiệt. Đặc biệt dải đèn LED chạy ban ngày được thiết kế chữ L cách điệu sang trọng hơn, thay vì một đường thẳng đơn giản trên K3.

Kia Cerato 3.JPG
Mặt trước của Cerato 2016 thiết kế mới hoàn toàn so với K3

Phía dưới, cụm đèn sương mù cũng được thiết kế mới và đưa vào trong khuôn viên của hốc gió – bộ phận đã được thiết kế dạng nan thay vì tổ ong như trước. Xe có thêm 2 khe gió nhỏ trang trí thêm phần thể thao và tạo cảm giác vững chắc cho đầu xe. Phía trên, nắp ca-po có thêm một số đường gân dập nổi thể thao. Tay nắm mạ crôm nay có cả trên bản 1.6MT.

Kia Cerato 2.jpg
Cụm đèn pha của K3

 

Kia Cerato 7.JPG
Cụm đèn pha Cerato 2016

2- Cụm đèn hậu mới

Đuôi xe có cản sau được thiết kế mới. Đặc biệt cụm đèn hậu cũng có kiểu dáng mới với dải LED có phần sang trọng hơn K3. Điểm khác biệt nữa là đầu ống xả được thiết kế hình oval thay cho hình tròn trước.

Kia Cerato 5.jpg
Đuôi xe K3 và Cerato 2016

 

Kia Cerato 6.JPG
Đèn hậu K3

 

Kia Cerato 07.JPG
Đèn hậu Cerato 2016

 

Kia Cerato 8.JPG
Dải LED khác biệt

3- Nội thất mới

Một điểm nhấn đầu tiên về nội thất của Cerato 2016 so với K3 là xe có thêm nội thất da màu be sáng sủa, sang trọng. Xe còn có một số thiết kế và trang bị tiện nghi mới như ốp vô-lăng màu mới; ốp cần số sơn đen bóng; gương chiếu hậu trong (bản cao cấp 2.0AT) chống chói; tựa đầu cho vị trí thứ 3 ở hàng ghế sau; móc khóa cho ghế trẻ em. Cốp sau mở điện thông minh trên các bản AT.

Kia Cerato 05.JPG
Ốp dưới vô lăng mới

 

Kia Cerato 9.jpg
Gương hậu trong chống chói

Các trang bị tiện nghi nổi bật trên K3 vẫn duy trì như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí (các bản AT), điều hòa tự động; đầu DVD, 6 loa, định vị; cửa gió hàng ghế sau; vô lăng tích hợp lẫy chuyển số...

4- Vận hành mới

Một điểm nhấn đáng nhớ nhất trong khả năng vận hành của Cerato 2016 là xe được trang bị hệ thống Drive Mode, thường chỉ thấy trên những xe cao cấp, giá trên 1 tỷ đồng. Nếu như ở K3, xe có 3 chế độ lái Comfort, Normal và Sport chỉ là dạng Steering Mode, hệ thống chỉ tác động tới hoạt động của vô lăng tùy theo chế độ người lái lựa chọn thì Drive Mode cũng có 3 chế độ Eco, Normal và Sport nhưng hệ thống này không chỉ tác động tới vô lăng mà còn tác động tới hoạt động của động cơ và hộp số, tạo sự khác biệt rõ nét khi vận hành trên thực tế.

Kia Cerato 06.JPG
Hệ thống Drive Mode mới

5- An toàn bổ sung

Về an toàn, Cerato 2016 vẫn giữ nguyên những trang bị ấn tượng trên K3 như hệ thống ổn định thân xe VSM kết hợp cân bằng điện tử ESP; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, camera lùi, ga tự động Cruise Control…

Kia Cerato 01.JPG
Kia Cerato 2.0AT có tới 6 túi khí

Điểm mới đáng kể và cũng khá ấn tượng là Cerato được trang bị thêm túi khí. Trước ìđó trên K3, phiên bản 1.6 MT chỉ có 1 túi khí thì Cerato 2016 có 2 túi khí. Đặc biệt, Cerato 2.0 2016 có thêm tới 4 túi khí, nâng tổng số túi khí lên con số 6.

6- Giá đề xuất điều chỉnh

Với khá nhiều tiện ích và an toàn tăng thêm, vị trí của Cerato 2016 được nâng tầm đáng kể nên việc điều chỉnh giá công bố với mức chênh lệch 10- 30 triệu đồng so với K3 được cho là khá hợp lý. Cụ thể, Cerato 1.6 MT giá đề xuất 612 triệu đồng ( tăng 27 triệu đồng); Cerato 1.6AT là 679 triệu đồng (tăng 10 triệu đồng); Cerato 2.0AT là 729 triệu đồng (tăng 30 triệu đồng).

Kia Cerato.jpg
Vị thế của Kia Cerato được nâng cao với thiết kế, trang bị và an toàn cao hơn

Phương Vũ


Ý kiến bạn đọc