Cận cảnh Focus 2015 sắp về Việt Nam

06:13, 21/08/2015
|

(VnMedia)- Mẫu xe hạng C bán chạy nhất nhì thế giới Ford Focus phiên bản nâng cấp 2015 vừa  ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2015 với điểm mới nổi bật là khối động cơ EcoBoot trứ danh. Dự kiến xe sẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam tháng 11 sắp tới.

Cụ thể, Focus 2015 sẽ được trang bị khối động cơ tăng áp EcoBoost nổi tiếng của Ford, loại mới dung tích 1,5 lít, công suất cực đại 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 5.000 vòng/phút. Khi ra mắt tại Việt Nam, Focus mới sẽ là mẫu xe thứ hai được trang bị động cơ EcoBoost, sau mẫu Fiesta đang được trang bị động cơ EcoBoost 1 lít công suất 120 mã lực hiện nay.

Cùng với việc loại bỏ phiên bản động cơ 2,0 lít như hiện nay, hộp số Powershift ly hợp kép 6 cấp đã được thay thế bằng hộp số tự động 6 cấp mới trên Focus 2015.

Ảnh minh họa

Ford Focus 2015

Ngoài động cơ hộp số mới, diện mạo và trang bị của Focus 2015 cũng thay đổi đáng kể. Về tổng thể, xe có thiết kế thể thao hơn theo phong cách của mẫu xe thể thao Aston Martin đã được thể hiện trước đó trên các mẫu xe Ford khác là Mondeo hoàn toàn mới và Fiesta bản nâng cấp.

Lưới tản nhiệt và hốc gió với nan hình tổ ong thay những nan ngang như phiên bản hiện tại; cụm đèn pha được thiết kế mỏng và lịch lãm hơn; cụm đèn sương mù từ thiết kế tròn sang dạng hình thang đồng điệu hơn với cụm đèn pha; logo Ford được đưa lên sát nắp capo mà không còn nằm trong lưới tản nhiệt như cũ. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế gọn lại với kiểu dáng khí động học hơn khi nhìn ngang. Cản sau cũng được làm mới với một rãnh lưới tổ ong khá thể thao.

Bước vào trong xe, điểm mới dễ nhận thấy là vô lăng 3 chấu mới, bảng điều khiển trung tâm thiết kế mỏng hơn và đơn giản hơn chứ không quá nhiều nút bấm như hiện tại; phanh tay được thiết kế lùi hẳn lại phía sau cạnh hộc đựng cốc thay vì gần như song song với cần số như trước.

Ảnh minh họa

Xe sử dụng động cơ EcoBoost 1,5 lít mới


Tương tự như những xe mới, dù là bản nâng cấp như Ranger hay mẫu xe hoàn toàn mới Everest 2016 (sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2016), Focus 2015 được trang bị hệ thống giải trí SYNC 2 hiện đại hơn, đi cùng màn hình cảm ứng lớn hơn - 8 inch. Một trong những điểm nổi bật của hệ thống giải trí này là khả năng nhận biết giọng nói tự nhiên tốt hơn rất nhiều so với thế hệ SYNC 1.

Tại Indonesia, Focus 2015 có 3 phiên bản, gồm bản Trend hatchback, đi cùng bộ la zăng 17 inch 5 chấu, SYNC 1 với màn hình cảm ứng 4,2 inch; chỉnh âm thanh trên vô lăng, 6 loa, 2 túi khí; chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát ổn định thân xe SC, hỗ trợ đổ đèo. Phiên bản này có giá sau thuế 403 triệu rupiah, tương đương khoảng 644 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Nội thất thiết kế gọn gàng hơn


Ở bản cao hơn là Sport hatchback, xe có thêm cụm đèn pha tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, đèn hậu dạng LED, bộ phụ kiện với cánh gió rộng hơn, la zăng cùng kích cỡ nhưng nhiều chấu; hệ thống giải trí SYNC 2 với 9 loa; chìa khóa thông minh, khởi động nút nhấn, cảm biến đỗ xe phía trước, đèn pha và gạt mưa tự động; điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện 4 hướng, ghế da…Ngoài ra, xe có 6 túi khí, hệ thống dừng xe chủ động và hỗ trợ đỗ xe tương tự thế hệ trước. Giá bán của phiên bản này là 441 triệu rupiah, tương đương 705 triệu đồng.

Phiên bản Focus cao cấp nhất là Titanium sedan với trang bị tương tự bản Sport nhưng có la zăng thiết kế 5 chấu, giá bán tăng lên 485 triệu rupiah, khoảng 776 triệu đồng.

Một số hình ảnh của Focus 2015, bản hatchback:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 


Trọng Việt

Ý kiến bạn đọc