Những mẫu ô tô 10 năm vẫn chạy tốt

19:27, 20/08/2015
|

(VnMedia)- Top 10 mẫu xe có khả năng chạy hơn 400.000 km dưới đây được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát của Tạp chí Consumer Reports (Bản tin Người tiêu dùng) đối với hơn 1 triệu xe ô tô được sản xuất trong 10 năm từ 2005 đến 2014.

Bảng đánh giá chất lượng các mẫu xe được dựa vào 17 tiêu chí khác nhau, liên quan đến các bộ phận quan trọng như động cơ, hộp số, hệ thống phanh hay các bộ phận khác như sơn, các phiên bản và trang bị nội thất...Và dưới đây là danh sách 10 mẫu xe bền nhất qua thời gian:

10- Toyota Sienna minivan

Tạp chí Consumer Reports  đánh giá độ tin cậy của mẫu xe này cao hơn 55%  so với mức trung bình. Trên thực tế không nhiều mẫu xe có khả năng chạy đường trường tốt như Sienna minivan. Xe được thiết kế 8 chỗ ngồi rộng rãi, với hàng ghế thứ hai có khả năng biến thành khoang hạng nhất máy bay với ghế tựa và chỗ để chân thoải mái.

Ảnh minh họa

Cùng với hàng loạt trang bị giải trí cũng như tính năng an toàn, Sienna còn là mẫu mininvan duy nhất có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh chủ động AWD,  giúp xe dễ dàng vượt qua những loại địa hình khó khăn như trơn trượt, lầy lội, tuyết. Ngoài ra, xe còn có phiên bản đặc biệt chuyên phục vụ những hành khách tàn tật.

9- Lexus RX 350/450h

Vị trí thứ 9 thuộc về Lexus RX với tỷ lệ trên 57%, gồm cả hai phiên bản động cơ xăng và hyprid. RX là bản xe mẫu crossover hạng sang cỡ trung với 5 chỗ, nổi bật ở khả năng vận hành, tiện nghi và không gian nội thất sang trọng. Đây là một trong những mẫu xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Riêng phiên bản 450h cũng đặc biệt được ưa chuộng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu hỗn hợp chỉ khoảng 9,4 lít/100 km dù sở hữu khối động cơ 3,5 lít, V6, tổng công suất 295 mã lực, mô men xoắn 317 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 7,4 giây.

8- Mazda6

Cũng có tỷ lệ tin cậy trên mức trung bình 57% như Lexus RX, Mazda6 là một trong những mẫu xe tập trung cao cho cảm giác lái, trong khi không gian và trang bị nội thất tạo cảm giác cho hành khách như đang ngồi trên một mẫu xe hạng sang.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, Mazda6 sau khi được lắp ráp trong nước đã nhanh chóng trở thành mẫu sedan hạng D được ưa chuộng thứ 2 trên thị trường, chỉ sau Toyota Camry. Thiết kế Kodo – linh hồn của chuyển động- cùng công nghệ Skyactiv hiện đại, đi cùng giá bán cạnh tranh đã tạo ra sự đột phá của Mazda6 trên thị trường trong hơn 1 năm qua.

7- Volkswagen Passat

Consumer Reports đưa ra mức độ tin cậy của Volkswagen Passat là 59%, nhưng chỉ áp dụng cho các mẫu xe được trang bị động cơ tăng áp 1.8L , 4 xi-lanh. Chiếc Passat đưa đến sự vận hành tuyệt vời và rộng rãi với chỗ duỗi chân của ghế sau rộng hơn nhiều so với các dòng xe hơi cỡ lớn và xe tải.

Ảnh minh họa

6- Audi Allroad

Audi là hãng xe danh tiếng nên không có gì bất ngờ khi Allroad được đánh giá là xe chạy 10 năm vẫn tốt, với tỷ lệ tin cậy theo Consumer Reports đánh giá là 61%.  Trên thực tế, Allroad là chiếc Audi A4 station wagon nhưng có thiết kế kiểu SUV với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Kết quả là Allroad trở thành một mẫu xe gia đình tích hợp được cả không gian rộng rãi và khả năng vận hành hơn cả một chiếc sedan, nhưng lại linh hoạt và bớt cồng kềnh hơn một chiếc crossover có cùng kích thước.

Ảnh minh họa

5- Sabaru Forester

Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thuộc về Sabaru Forester với mức độ tin cậy đạt 62%. Động cơ đối xứng nổi tiếng của Subaru giúp độ tin cậy rất cao nêu trên đạt được ngay cả với phiên bản tiêu chuẩn, động cơ thường chứ không phải loại tăng áp. Trên thực tế, Forester không phải là loại xuất sắc trong vận hành, nhưng lại dễ điều khiển, thân thiện và được đánh giá cao trong số những mẫu xe dẫn động 4 bánh tốt nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Ảnh minh họa

4- Toyota Prius/Plug-In Prius

Xếp ở vị trí thứ 4 với độ tin cậy 63% là mẫu xe hybrid bán chạy nhất thế giới, gồm cả phiên bản sạc ngoài Toyota Prius/Plug-In Prius. Mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp, chỉ khoảng 4,7 lít/100 km của mẫu hybrid thường và thấp hơn với mẫu hybrid sạc ngoài plug-in, trong khi độ bền bỉ của xe Nhật tiếp tục được duy trì khiến Prius vô đối trong phân khúc xe hybrid.

Ảnh minh họa

Điểm yếu duy nhất của mẫu xe hybrid này là giá thay thế ắc quy quá cao, lên tới 2.500 USD/chiếc, dù Toyota đã tăng thời gian bảo hành ắc quy của mẫu xe này lên tới 8 năm hoặc 160.000 km. Dẫu vậy, trong bối cảnh nguồn tài nguyên thiên nhiên không có khả năng tái tạo như xăng dầu ngày càng cạn kiệt, việc sử dụng xe hybrid như Prius vẫn được coi là hành vi tiêu dùng thông minh.

3- Lexus ES 350/450h

Một lần nữa đại gia xe sang đến từ Nhật Bản- Lexus lại xuất hiện trong bảng danh sách xếp hạng, nhưng lần này ở vị trí cao hơn (63%) và ở phiên bản mới Lexus ES 350/450h. Mặc dù đây là một trong ít  mẫu sedan thể thao hạng trung, đặc biệt phân khúc xe sang nhưng Lexus ES 350/450h lại có thiên hướng giống với dòng BMW 5 series. Xếp hạng này áp dụng cho cả hai loại động cơ xăng V6 ES350 cũng như bản hybrid với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,9 lít/100 km.

Ảnh minh họa

2- Toyota Camry/Camry Hybrid

Không thể phủ nhận tên tuổi lừng lẫy của Toyota với một loạt các dòng xe tham gia cạnh tranh ở bảng xếp hạng top 10 xe có tuổi thọ cao và hoạt động bền bỉ này. Vị trí á quân thuộc về dòng xe ‘thần thánh’ Camry/Camry Hybrid, với tỷ lệ đạt 66% mức độ tin cậy từ khách hàng sử dụng xe. Mặc dù thường bị đánh giá là thiếu cảm giác lái nhưng chính sự trung tính hợp với dải khách hàng rất rộng, sự bền bỉ và không gian rộng rãi đã khiến Camry là mẫu xe du lịch được lựa chọn hàng đầu, ngay cả tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Mỹ. Tuy vậy, mức độ tin cậy này chỉ áp dụng cho các phiên bản động cơ 4 xylanh và phiên bản hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu 5,7 lít/100 km.

Ảnh minh họa

1- Scion xB

Vị trí quán quân thuộc về dòng xe không quá thân thuộc với thị trường Việt Nam đó là Scion xB với tỷ lệ 81%. Một trong những lợi thế lớn nhất của chiếc wagon này là không gian vô cùng rộng rãi, thiết kế hình khối vuông vức đủ cho không chỉ rộng rãi cho 4 người lớn mà còn có khả năng chứa một lượng hành lý tương đương với một phòng ở ký túc xá sinh viên khi hàng ghế sau được gập phẳng.
Ảnh minh họa


Trọng Việt

Ý kiến bạn đọc