“Thaco hợp tác với Dongfeng”: Tin đồn thất thiệt!

06:34, 26/05/2015
|

(VnMedia)- Ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco), khẳng định Thaco không hợp tác với liên doanh Peugeot –Dongfeng để sản xuất lắp ráp xe Peugeot tại Việt Nam!

Liên tục trong vài ngày trở lại đây, hàng loạt các báo lớn của thế giới, trong đó có hãng tin Anh Reuters, Tân Hoa Xã, một số chuyên trang ô tô xe máy nước ngoài và đặc biệt một số báo, trang tin trong nước (trong đó có cả báo lớn có uy tín) đưa tin liên doanh Peugeot –Dongfeng sẽ hợp tác với Thaco để từ cuối năm nay sẽ bắt đầu sản xuất và bán ra 8.700 chiếc xe cho thị trường ASEAN ngay trong năm 2015 và tham vọng tới 70.000 chiếc đến năm 2020.

Trao đổi với phóng viên VnMedia.vn về thông tin này, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông của Thaco, khẳng định không có chuyện Thaco hợp tác với liên doanh Peugeot –Dongfeng để sản xuất lắp ráp xe Peugeot tại Việt Nam.

“Đến thời điểm này Thaco chưa có bất kỳ kế hoạch hoặc bất kỳ đàm phám gì cho việc mà các báo nước ngoài đưa tin. Hiện Thaco sản xuất lắp ráp và phân phối các sản phẩm của Peugoet đến từ châu Âu không liên quan đến tập đoàn Dongfeng Trung Quốc” – ông Nguyễn Một nói.

Ảnh minh họa

Với năng lực, kinh nghiệm và uy tín của mình, Thaco không cần hợp tác với liên doanh nước ngoài để sản xuất lắp ráp xe Peugeot.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời chúng tôi qua thư điện tử, ông Lionel Faugeres- Tổng giám đốc Peugeot khu vực Đông Nam Á, cũng khẳng định những thông tin nêu trên là những tin đồn thất thiệt: “Nothing true in these articles, only fake rumors” (tạm dịch: Những thông tin này hoàn toàn sai sự thật, chỉ là những tin đồn thất thiệt).

Được biết, hiện Thaco đang sản xuất, lắp ráp và phân phối chính hãng 5 sản phẩm ô tô du lịch Peugeot tại Việt Nam gồm 208, 408, 508, 3008 và RCZ, sau khi đã và đang rất thành công với hai thương hiệu Kia của Hàn Quốc và Mazda của Nhật Bản. Năm 2014 vừa qua, Thaco dẫn đầu về doanh số và đứng thứ hai về xe du lịch trên thị trường ô tô Việt Nam.

Với kinh nghiệm, năng lực và uy tín của mình, Thaco hoàn toàn có thể tự mình trực tiếp hợp tác với Peugeot đầu tư mở rộng (điều mà công ty này đang triển khai) hoạt động sản xuất, phân phối xe Peugeot tại Việt Nam nên cũng khó có thể có chuyện phải hợp tác với liên doanh nước ngoài để sản xuất xe Peugeot tại Việt Nam.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc