Thị trường ô tô sắp biến động lớn ?

06:44, 06/04/2015
|

(VnMedia)- Thông tin nổi bật nhất trong tuần qua là phát ngôn của tân Chủ tịch VAMA, Tổng giám đốc Toyota VN, về việc các nhà sản xuất đang đứng trước lựa chọn tiếp tục sản xuất hoặc chuyển sang nhập xe nguyên chiếc...

Toyota sắp ra quyết định "sống còn" tại Việt Nam

Tại cuộc họp báo giữa tuần, ông Yoshihisa Maruta, tân Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) cho biết để sản xuất một mẫu xe thì cần thời gian chuẩn bị là 3 năm, do đó 2015 là thời điểm Toyota và các thành viên sẽ phải quyết định tiếp tục sản xuất hay chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc tại Việt Nam. 

Ảnh minh họa 

Thị trường ô tô sắp bước vào ngã rẽ ?


Trong khi Việt Nam chưa có nhiều nhà sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô thì chi phí nhập khẩu, vận chuyển từ Thái Lan hay Indonesia về Việt Nam rất tốn kém. Nói một cách hơi quá thì nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Thái Lan vào Việt Nam còn rẻ hơn lắp ráp” – ông Yoshihisa Maruta nói –“ Tất cả chúng ta đều hình dung nhập xe nguyên chiếc về bán sẽ rẻ hơn là nhập linh kiện, rồi gỡ ra rồi lại lắp lại. Vì thế việc thuế nhập khẩu trong ASEAN giảm xuống 0% vào năm 2018 là một vấn đề lớn. Trong VAMA, TMV cũng như các nhà sản xuất khác cũng đối mặt với vấn đề tương tự, sắp phải quyết định tiếp tục sản xuất hay chuyển sang nhập khẩu ”. Xem thêm...

Tỷ giá Euro giảm, giá xe Peugeot giảm tới 240 triệu

Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết do tỷ giá đồng Euro giảm, từ ngày 1/4/2015, giá 4 mẫu xe Peugeot tại Việt Nam giảm từ 20 đến 240 triệu đồng so với trước, tùy từng mẫu xe.

Cụ thể, có 4 mẫu xe giảm giá từ 1/4 là Peugeot 208, 408, 508 và RCZ, trong đó xe thể thao hai cửa RCZ có mức giảm cao nhất, lên đến 240 triệu đồng, xuống còn 1,755 tỷ đồng. Peugeot 508 cũng giảm tới 185 triệu đồng, xuống 1,39 tỷ đồng, giúp tăng sức cạnh tranh của mẫu xe này với các đối thủ khác cùng phân khúc sedan hạng D tới từ Đức, Nhật, Hàn Quốc…

Ảnh minh họa 

Peugeot RCZ có giá mới chỉ 1,755 tỷ đồng

Theo đó, Peugeot RCZ và 508 là 2 mẫu xe có mức giảm cao nhất, trong đó Peugeot 508 giảm 185 triệu đồng xuống còn 1,390 tỷ đồng và Peugeot RCZ với mức giảm tới 240 triệu đồng xuống còn 1,755 tỷ đồng. Xem thêm...

Toyota Innova - xe bán chạy nhất Việt Nam 20 năm

Với hơn 77 nghìn chiếc được bán ra và mới chỉ bắt đầu xuất hiện trên thị trường được 10 năm nhưng mẫu xe đa dụng Toyota Innova vẫn là xe ô tô bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong 20 năm qua.

Ngày 2/4, Toyota Việt Nam cho biết doanh số bán cộng dồn của công ty này trong gần 20 năm qua, kể từ khi bắt đầu sản xuất và phân phối ô tô tại Việt Nam từ năm 1996, đạt 305.779 chiếc, trong đó năm 2014 và qua lập kỷ lục 41.205 chiếc, tăng 24% so với năm 2013.

Ảnh minh họa 

Danh sách 5 mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam trong 20 năm
(Nguồn: TMV)

Trong danh sách những mẫu xe có doanh số cao nhất của Toyota Việt Nam suốt 20 năm qua, Innova đứng đầu với hơn 77 nghìn chiếc; kế đến là Corolla Altis với gần 50 nghìn chiếc, Vios với hơn 46 nghìn chiếc; Fortuner với gần 41 nghìn chiếc; Camry với gần 38 nghìn chiếc. Có thể nói, đây là những con số rất cao mà có lẽ không một mẫu xe du lịch nào của các thương hiệu ô tô khác tại Việt Nam có thể đạt được trong cùng kỳ.

Đáng chú ý, mẫu xe đa dụng Innova đứng đầu danh sách nhưng lại chỉ được bắt đầu được tung ra thị trường từ năm 2006, thời gian thực tế bán hàng mới được 10 năm, chỉ hơn Fortuner (ra mắt năm 2009).... Xem thêm...

Porsche ra gói giải trí trị giá gần 300 triệu

Thượng khách xe Porsche có thể lựa chọn thêm hệ thống giải trí dành cho hàng ghế sau của các xe Cayenne, Macan, Panamera tại Việt Nam với giá từ gần 183 triệu đồng đến 275 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Hệ thống giải trí hàng ghế sau cho xe Porsche

Porsche vừa giới thiệu nhiều tùy chọn mới cho khách hàng sở hữu các mẫu Cayenne, Macan và Panamera: hệ thống Giải Trí cho Hàng Ghế Sau cao cấp được trang bị cho tất cả xe thể thao 4 cửa, hệ thống xả thể thao cho phiên bản Macan S Diesel cũng như mâm xe thể thao cổ điển (Sport Classic) đi kèm vành bánh xe dành cho Cayenne. Hệ thống quản lý thông tin Porsche (PCM) là trang thiết bị tiêu chuẩn trên mẫu Panamera S, Panamera 4S và Panamera GTS . Xem thêm...

3 xe Mazda sắp về Việt Nam đoạt giải thiết kế 2015

Bộ 3 mẫu xe mới là MX-5/Miata, Mazda CX-3 và Mazda2/Demio thêm một lần khiến giới đam mê ô tô phải nhắc tới Mazda khi giành được giải thưởng thiết kế uy tín hàng đầu thế giới Ret Dot. Dự kiến đây là những mẫu xe sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Giải thưởng Red Dot được đánh giá trên nhiều tiêu chí khác nhau, từ những đột phá thiết kế đến những tính năng hữu dụng và thân thiện với môi trường thiên nhiên.

Ảnh minh họa 

Mazda MX-5 đoạt giải ấn tượng nhất: "Red Dot: Best of the Best"

Năm nay, ấn tượng nhất trong số 3 giải thưởng danh giá nêu trên là giải “Red Dot: Best of the Best” (Tạm dịch là sản phẩm tốt nhất trong số những sản phẩm tốt nhất) dành cho mẫu xe thể thao mui trần bán chạy nhất thế giới Mazda MX-5/Miata. Đây là giải thưởng Red Dot có giá trị cao nhất trong số bộ giải thưởng về thiết kế danh giá của Red Dot. Xem thêm...

Yamaha Sirius bất ngờ bán chạy thứ hai Việt Nam

Một trong những diễn biến đáng chú ý nhất trên thị trường xe máy Việt Nam hai tháng đầu năm là sự phục hồi của Yamaha mà Sirius bất ngờ vượt qua cả Honda Air Blade để đứng vị trí thứ hai về doanh số cộng dồn.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong tháng 2 vừa qua, 5 doanh nghiệp FDI có doanh số chiếm gần như toàn bộ thị trường xe máy Việt Nam đã bán ra hơn 208.000 chiếc xe máy các loại, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung hai tháng, các thành viên VAMM đã bán ra gần 512.000 chiếc xe máy, tăng nhẹ 0,14% so với hai tháng đầu năm 2014.

Ảnh minh họa 

Doanh số Air Blade giảm gần 20% so với cùng kỳ

Mặc dù tổng dung lượng thị trường gần như không đổi so với cùng kỳ nhưng doanh số và thị phần của các doanh nghiệp đứng đầu có sự thay đổi đáng chú ý. Cụ thể, doanh nghiệp có thị phần lớn nhất thị trường là Honda có doanh số hai tháng hơn 336.000 chiếc, giảm nhẹ 2,34% so với cùng kỳ năm ngoái; thị phần giảm xuống gần 66%. Xem thêm...

Benelli BN302 Italia giá từ 128 triệu

Benelli Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản Italia của mẫu mô tô chiến lược BN302 - Benelli BN302 Italia- với thay đổi chủ yếu ở ngoại thất và một chút ở động cơ. Xe có giá bán sau thuế 128 triệu đồng.

So với phiên bản tiêu chuẩn, 2 phiên bản đặc biệt Benelli BN302 Italia có sự thay đổi rõ rệt nhất ở phần tem xe được thiết kế mới. Với phiên bản màu trắng, tem xe có hoạ tiết lấy cảm hứng từ quốc kỳ Italia được thiết kế cách điệu theo những đường vát cong ốp vào bình xăng và cánh yếm.

Ảnh minh họa 

Benelli thay đổi nhỏ cả ở tem xe và động cơ

Trái ngược với phiên bản màu trắng, phiên bản màu đen có tem xe được thiết kế theo phong cách xe độ X-Speed (Thái Lan). Tem xe cũng được cách điệu theo 3 màu cờ của Itala. Phần đầu xe nổi bật với họa tiết 3 màu ốp vào đèn pha. Bình xăng cuốn hút với những đường vát thẳng xanh, đỏ và trắng.
Xem thêm...


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc