Benelli BN302 Italia giá từ 128 triệu

06:54, 03/04/2015
|

(VnMedia)- Benelli Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản Italia của mẫu mô tô chiến lược BN302 - Benelli BN302 Italia- với thay đổi chủ yếu ở ngoại thất và một chút ở động cơ. Xe có giá bán sau thuế 128 triệu đồng.

* 4 mẫu mô-tô chiến lược của Benelli về Việt Nam
* Benelli BN302 xâm nhập thị trường
* Benelli ra xe côn tay giá mềm tại Việt Nam

So với phiên bản tiêu chuẩn, 2 phiên bản đặc biệt Benelli BN302 Italia có sự thay đổi rõ rệt nhất ở phần tem xe được thiết kế mới. Với phiên bản màu trắng, tem xe có hoạ tiết lấy cảm hứng từ quốc kỳ Italia được thiết kế cách điệu theo những đường vát cong ốp vào bình xăng và cánh yếm.

Trái ngược với phiên bản màu trắng, phiên bản màu đen có tem xe được thiết kế theo phong cách xe độ X-Speed (Thái Lan). Tem xe cũng được cách điệu theo 3 màu cờ của Itala. Phần đầu xe nổi bật với họa tiết 3 màu ốp vào đèn pha. Bình xăng cuốn hút với những đường vát thẳng xanh, đỏ và trắng.

Không chỉ thay đổi về tem xe, các phiên bản đặc biệt Benelli BN302 Italia mới đều được trang bị lốp sau có kích thước lớn hơn so với hiện tại. Benelli Việt Nam thay thế phần lốp trước 120/70 R17 và lốp sau 160/60 R17 của Metzeler (Đức) ở phiên bản tiêu chuẩn bằng lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa (Italia) ở phiên bản Italia, giúp xe vận hành ổn định hơn khi vào cua gấp ở tốc độ cao.

Được biết, đây là dòng lốp thích hợp cho cả đường đua và đường phố. Với công nghệ BI-compound và gai lốp được thiết kế theo kiểu gai Rosso, Pirelli Diablo Rosso Corsa có khả năng đàn hồi và hấp thụ lực khi pha chạm mặt đường tốt nên tránh được hiện tượng trượt lái khi chạy tốc độ cao trên địa hình đường sá gồ ghề.

Ảnh minh họa 

Benelli BN302 thay đổi ở tem xe và một số trang bị ngoại thất


“Để tăng hiệu suất và khả năng vận hành của xe thì kích thước lốp và gai lốp là vấn đề được chú ý nhất. Trong quá trình thử nghiệm thực nghiệm trên đường trường với quãng đường trên 5.000km ở nhiều loại lốp khác nhau, Pirelli Diablo Rosso Corsa được xem là dòng lốp tốt nhất để tăng hiệu suất hoạt động của phiên bản BN302 đặc biệt”, đại diện của Benelli Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh việc thay đổi về tem xe và hệ thống lốp trước sau, Benelli Việt Nam cũng có thay đổi nhỏ về sức mạnh động cơ trên cơ sở hiệu chỉnh lại ECU.  Công suất động cơ của Benelli BN302 phiên bản Italia được tăng thêm 1,5 mã lực. Thân xe của Benelli BN302 phiên bản Italia cũng được hạ thấp trọng tâm nhằm tạo cảm giác thoải mái khi vận hành cũng sự bứt tốc ở nước chạy đề.

Benelli Việt Nam cũng giới thiệu riêng hệ thống phụ tùng – phụ kiện để nâng cấp 02 phiên bản đặc biệt Benelli BN302 như ống xả hàng hiệu IXIL X55 của Tây Ban Nha, gương hậu, chống đổ...

Theo đại diện Benelli Việt Nam, các dòng xe do Benelli phân khối đang được giới trẻ ưa chuộng nhờ sở hữu kiểu dáng đậm chất thể thao và giá bán cạnh tranh. Đáng chú ý, Benelli BN302  được xem là dòng xe gây sốc trên thị trường mô tô năm 2014 khi mẫu xe mô tô phân khối lớn này có giá bán ngang ngửa với một dòng xe côn tay phổ thông (114 triệu).

Trước đó, hồi trung tuần tháng 10/2014 vừa qua, Benelli BN302 đã chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam với 2 phiên bản. Phiên bản toàn cầu  mang tên Benelli BN302 được trang bị động cơ 300cc với công suất 37 mã lực, giá bán sau thuế khi ra mắt là 108 triệu đồng. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa kép có kích thước 260mm, bánh sau là phanh đĩa đơn có kích thước 220mm. Lốp trước có kích thước 110/70 R17, lốp sau có kích thước 140/60 R17.

Còn phiên bản dành cho châu Âu mang tên Benelli TNT300S có giá bán lên đến 142 triệu đồng. So với phiên bản toàn cầu, phiên bản dành cho thị trường châu Âu có nhiều khác biệt. Xe được lắp ráp hoàn toàn thủ công tại Malaysia theo hình thức lắp bằng tay của dòng TNT tại nhà máy Peraso (Italia). Một số chi tiết trên thân xe được sản xuất tại Italia. Ngoài các thay đổi trên, Benelli còn trang bị tính năng sạc điện thoại di động, hệ thống phanh ABS... trên mẫu xe TNT300S.


Quỳnh Trang - Tấn Nguyễn

Ý kiến bạn đọc