Cận cảnh Toyota Camry 2015 sắp về Việt Nam

13:32, 13/03/2015
|

(VnMedia) - Dự kiến trong tháng 4 tới, Toyota Camry 2015 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với thay đổi lớn nhất nhằm vào phiên bản động cơ 2,0 lít.

* Tháng 2: Vios hút khách, Camry "ế ẩm"
* Giá xe Toyota tại Việt Nam đồng loạt tăng
* Tháng 1, Toyota Camry bất ngờ lao dốc
* Toàn cảnh thuế, phí ô tô, xe máy năm 2015

Đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp Camry lần này là Toyota trang bị cho Camry 2015 động cơ hoàn toàn mới ở những phiên bản động cơ 2,0 lít. Cụ thể, động cơ mang mã 6AR-FSE này có tỷ số nén cao hơn phiên bản cũ 1AZ-FE (12,7:1 so với 9,8:1), cùng với những cải tiến như công nghệ VVT-iW (Variable Valve Timing-intelligent Wide- Mở rộng thời điểm đóng mở van biến thiên thông minh), công nghệ lần đầu tiên được gắn với động cơ phun xăng trực tiếp 8AR-FTS dung tích 2.0 lít của chiếc Lexus NX 200t, cho phép nó chạy được trong cả chu kì Atkinson (hay còn gọi là động cơ 5 thì) và Otto (hay còn gọi là động cơ đốt trong 4 kỳ).

Ảnh minh họa

Toyota Camry 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam

 Ở tải trọng thấp, động cơ được trang bị công nghệ VVT-iW có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Tại số vòng quay cao, động cơ có thể trở về chu kỳ Otto, để tăng cung cấp nhiên liệu và hiệu suất. Công nghệ VVT-iW với tiêu chẩn VVT-i trên van xả và VVT-iW trên van nạp.

Cùng với VVT-iW, động cơ mới còn có công nghệ D-4S, tách bộ tăng áp kép thành bộ phun trực tiếp và bộ phun port. Tùy thuộc vào tốc độ của động cơ, sẽ có bộ phun trực tiếp áp suất cao vào xy-lanh và bộ phun ở cổng nạp hoặc chỉ có bộ phun xy-lanh trực tiếp. Do đó, khí nạp và nhiên liệu được trộn đều ở mọi phạm vi tốc độ của động cơ, tăng phản ứng của van tiết lưu, động cơ, mô men xoắn trong phạm vi rộng của tốc độ động cơ mà không bị mất hiệu suất nhiên liệu.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc