Tháng 1:: Ranger chững lại, EcoSport bùng nổ

06:26, 11/02/2015
|

(VnMedia)- Trong tháng bán hàng cao điểm nhất của năm là tháng cận Tết âm lịch, doanh số của xe bán tải Ranger có dấu hiệu chững lại dù vẫn dẫn đầu phân khúc với 480 chiếc, trong khi EcoSport bùng nổ với gần 400 chiếc…

* Thị trường ô tô Việt Nam 2014 lập kỷ lục-Phần 2
*
Thị trường ô tô Việt Nam 2014 lập kỷ lục-Phần 1

Ford Việt Nam vừa công bố bán được 1.523 chiếc xe Ford các loại trong tháng 1/2015 vừa qua, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là tháng 1 tốt nhất của thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam trong 20 năm qua.

Đáng chú ý, sự bùng nổ của EcoSport trong tháng qua đã giúp cho Ford có 3 mẫu xe chủ lực về doanh số tạo thế chân kiềng thay vì chỉ 2 mẫu xe thương mại quen thuộc trước đó. Cụ thể, đã có tới 395 chiếc EcoSport được giao tới tay khách hàng trong tháng qua, doanh số theo tháng cao nhất kể từ khi mẫu xe này ra mắt vào giữa năm ngoái. Sự bùng nổ này giúp EcoSport leo lên vị trí thứ 2 về doanh số xe Ford, đẩy Transit – mẫu xe đạt mức tăng cũng ấn tượng 54%, doanh số 369 chiếc – xuống vị trí thứ 3.

Ảnh minh họa

EcoSport đang bứt phá mạnh mẽ

Trong tháng qua, dù Ranger vẫn dẫn đầu doanh số xe Ford cũng như trong phân khúc xe bán tải và tăng được 76% so với cùng kỳ nhưng doanh số tuyệt đối chỉ đạt 480 chiếc, giảm đáng kể so với mức gần 730 chiếc của tháng trước đó.

Ngoài Everest được 166 chiếc, hai mẫu xe toàn cầu Focus và Fiesta vẫn ngụp lặn tìm đường tới ‘trái tim’ khách hàng với doanh số khiêm tốn, tương ứng 54 và 59 chiếc trong tháng 1 vừa qua

* Trên thực tế, cũng cần lưu ý rằng các yếu tố về kế hoạch sản xuất, hoạt động nhập khẩu, bán hàng…sẽ có tác động rất lớn đến doanh số báo cáo bởi đây thông thường là những xe được giao tới tay khách hàng trong tháng báo cáo. Đơn cử như những trường hợp xe bán rất tốt nhưng thiếu hàng giao cho khách thì doanh số báo cáo trong tháng đó sẽ thấp.


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc