5 lý do khiến Lexus bùng nổ ở phía Bắc

12:07, 07/02/2015
|

(VnMedia)- Những lợi thế về vị trí địa lý, kinh tế tăng trưởng, nhu cầu xe sang tăng, khách hàng khu vực phía Bắc chuộng Lexus, những mẫu xe mới xuất hiện…hứa hẹn sẽ giúp Lexus tăng trưởng mạnh ở khu vực phía Bắc trong năm 2015 này.

'Đột nhập' đại lý Lexus tại Hà Nội
* Xe sang Lexus ‘Bắc tiến’
* Lexus có giá khởi điểm hơn 2,5 tỷ tại Việt Nam
* Khám phá bí mật nhà máy sản xuất xe Lexus




Ảnh minh họa

Nhu cầu xe sang ngày càng tăng

Vị trí đắc địa, rộng rãi

Lexus Thăng Long nằm ở ngay ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ, một vị trí đắc địa tại trung tâm phát triển mới của Hà Nội, xung quanh là các trung tâm mua sắm lớn và xét một cách tương đối thì đại lý này có địa thế thuận lợi hơn Lexus Sài Gòn.

Với diện tích xây dựng là 2.300 m2 trong một khuôn viên rộng 9.000 m2 và tổng số vốn đầu tư khoảng 160 tỷ đồng (chưa gồm giá trị sử dụng đất), Lexus Thăng là đại lý 3S thứ hai của Lexus tại Việt Nam, thực hiện các khâu bán hàng, dịch vụ và chăm sóc khách hàng theo chuẩn mới về dịch vụ cao cấp của Lexus.

Ảnh minh họa

Lexus Thăng Long có vị trí đắc địa

Đáng chú ý, xưởng dịch vụ của Lexus Thăng Long có tổng diện tích hơn 1.400 m2 được đặt tại tầng một và tầng hai, có 24 khoang sửa chữa, gồm 7 khoang sửa chữa chung, 17 khoang sửa chữa thân vỏ, được trang thiết bị máy móc hiện đại hàng đầu của Lexus.

Kinh tế tiếp đà tăng trưởng, nhu cầu tăng

Năm 2014 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng chung tới 43% để đạt tổng doanh số gần 158 nghìn chiếc. Đáng chú ý, các thương hiệu xe sang tại Việt Nam đều bùng nổ. Với lợi thế lắp ráp trong nước, Mercedes-Benz Việt Nam có mức tăng trưởng đúng bằng mức tăng 43% của thị trường ô tô Việt Nam, đạt doanh số 2.467 chiếc, mức kỷ lục kể từ khi thương hiệu xe sang của Đức này chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam kể từ năm 1995.

Hai thương hiệu xe sang của Đức khác là BMW và Audi cũng có mức tăng mạnh, trong đó BMW tăng 32% lên gần 1.300 chiếc và lần đầu tiên doanh số cả năm vượt 1.000 chiếc; Audi đạt khoảng 700 chiếc…

Ảnh minh họa

RX 350 là xe bán chạy nhất của Lexus toàn cầu

Theo Lexus Việt Nam, dù không đề cao doanh số nhưng năm 2014 vừa qua, thương hiệu xe sang của Nhật đã đạt doanh số ấn tượng 385 chiếc và 2.380 lượt dịch vụ chỉ với duy nhất một đại lý Lexus Sài Gòn.

Trong năm 2015 này, kinh tế vĩ mô được dự báo tiếp tục tăng trưởng ổn định, nhu cầu ô tô nói chung và xe sang nói chung tiếp tục tăng. Dè dặt sau một năm bùng nổ, đại diện một số thương hiệu xe sang dự đoán mức tăng của thị trường xe sang năm nay ở khoảng 10%. Hiện nay nhu cầu với khá nhiều mẫu xe sang nhu cầu tiếp tục tăng cao ngoài dự đoán, khách phải chờ khoảng 3-4 tháng kể từ khi đặt hàng mới nhận được xe.

Sự xuất hiện của các mẫu xe mới

Kể từ khi ra mắt cuối năm 2013, Lexus có 5 mẫu xe LS 460L, GS 350, ES 350, LX 570, RX 350 và cuối năm 2014 có thêm GX 460. Trong năm 2015, để duy trì sự chú ý của người tiêu dùng, nhiều khả năng Lexus tiếp tục tung ra những mẫu xe mới hoàn toàn (dù có thể mục tiêu chỉ là làm thương hiệu) và những phiên bản mới với cải tiến nhỏ.

Ảnh minh họa

Các mẫu xe mới sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu

Xu hướng chuyển sang dùng xe chính hãng

Một trong những xu hướng tiêu dùng được đại diện Lexus Việt Nam tin tưởng là ngày càng nhiều khách hàng có xu hướng tìm đến sản phẩm chính hãng nhờ những lợi thế về dịch vụ hậu mãi. Ngoài những khách hàng mới, những khách hàng đang dùng xe Lexus không chính hãng sẽ là lực lượng khách hàng rất tiềm năng khi họ đổi xe mới…

Khách hàng phía Bắc chuộng Lexus

Theo Lexus Việt Nam, trong số 385 chiếc Lexus được giao tới tay khách hàng trong năm 2014 vừa qua, chỉ có 10% khách hàng ở khu vực miền Trung, 90% còn lại chia đều cho hai khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nên nhớ, năm qua Lexus Việt Nam mới chỉ có duy nhất đại lý Lexus Sài Gòn đi vào hoạt động. Vì vậy, khi có thêm Lexus Thăng Long, khách hàng khu vực phía Bắc có cơ hội tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ chính hãng thuận lợi hơn, tạo tiền đề cho sự vượt lên của khu vực này, mặc dù theo nhận định của Lexus, nhu cầu của hai khu vực là tương đương.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc