SH mode mới đội giá tới 5 triệu

06:59, 04/02/2015
|

(VnMedia)- Với sự thay đổi chủ yếu ở tem xe và một số chi tiết nhỏ, SH mode mới vừa ra mắt đã cùng phiên bản cũ  tạo ra một cơn sốt mới về giá trong lịch sử mẫu xe ga này, khi giá bán cao nhất cao hơn giá đề xuất tới 5 triệu đồng.

* SH mode có phiên bản mới, giá tăng nhẹ
*
Honda SH mode bất ngờ đội giá 3 triệu đồng
* Honda SH mode vừa đi đã gặp sự cố ?
* SH mode: Phổ cập xe ga hạng sang

Theo tìm hiểu của VnMedia tại các đại lý xe máy Honda lớn hàng đầu tại khu vực Hà Nội, giá bán thực tế của các phiên bản SH mode hiện tại dao động khoảng 54-55 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất từ 3,5-5 triệu đồng tùy phiên bản và từng đại lý. Nhiều đại lý bán giá bằng nhau cho các phiên bản.

Ảnh minh họa

SH mode mới có thay đổi nhỏ về thiết kế, giá cao hơn đề xuất 4-5 triệu đồng.
ảnh QT

Trên thực tế, theo một nhân viên đại lý thuộc quận Đống Đa chia sẻ, giá SH mode tăng chủ yếu do nguồn cung từ nhà máy không dồi dào, trong bối cảnh nhu cầu mua sắm trước Tết nguyên đán Ất Mùi tăng cao và sự xuất hiện của SH mode tem mới chỉ khuấy động làm thị trường nóng thêm. 

Như VnMedia đã đưa tin, ngày 25/1, Honda tung ra thị trường phiên bản mới của mẫu xe ga hạng trung SH mode với sự thay đổi của xe tập trung vào tem, gương và một số điều chỉnh nhỏ về thiết kế.

Ảnh minh họa

Chữ V ở mặt nạ trước thanh thoát hơn

Về tổng thể, SH mode mới giữ nguyên thiết kế của SH phiên bản trước, tuy nhiên mặt trước đã được điều chỉnh với tấm ốp mặt nạ crôm mới hình chữ V thanh thoát hơn, giúp cho xe sang hơn. Ở phiên bản cũ, hình chữ V tù hơn, là một điểm trừ của mẫu xe ga này.

Một sự thay đổi cũng rất dễ nhận ra là chữ của SH mode đã thay đổi: phiên bản cũ là Sh mode, với chữ h viết thường và chữ mode màu đỏ ở hai bên, còn ở phiên bản mới, cả dòng chữ đã đồng màu nhưng chữ H được viết hoa, riêng chữ ở cạnh nắp bình xăng vẫn giữ nguyên kiểu cũ. Xe cũng được dán tem mới.
Ngoài ra, SH mode mới còn có gương hình tròn theo kiểu những mẫu xe Honda Cub đời cũ thay vì gương dùng chung cho các mẫu xe ở phiên bản cũ.

Ảnh minh họa

Gương chuyển sang dạng tròn

Ngoài những thay đổi điều chỉnh trên, SH mode vẫn giữ nguyên thiết kế và trang bị của phiên bản trước. Sở hữu những công nghệ hiện đại nhất của xe ga hiện nay như động cơ eSP, khởi động điện kết hợp bộ đề, dừng cầm chừng Idling Stop, định vị,…đồng thời thừa hưởng một số thiết kế của đàn anh SH nhưng lại có thiết kế nhỏ gọn, SH mode đã chinh phục được khách hàng cả 2 giới, đặc biệt vẫn là phụ nữ.

SH mode có trọng lượng 118 kg, kích thước tổng thể dài x rộng x cao 1.930 x 669 x 1.105 mm, chiều dài cơ sở 1.304 mm và độ cao yên 765 mm, khoảng sáng gầm xe 146 mm. Dung tích bình xăng 5,5 lít, cốp rộng có thể chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ nửa đầu.  Xe sử dụng động cơ eSP dung tích 125 cc, phun xăng điện tử PGM-FI, công suất cực đại 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, công suất cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.  Theo công bố của nhà sản xuất, SH mode có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 1,85 lít xăng/100 km.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tem SH mode mới với chữ H đã được viết hoa

Nếu như ở khi ra mắt tháng 5/2013, SH mode có duy nhất một phiên bản với 7 màu và giá đề xuất 49,99 triệu đồng thì ở phiên bản mới, SH mode được chia thành phiên bản thời trang và phiên bản tiêu chuẩn, cũng với tổng cộng 7 màu nhưng giá đề xuất tương ứng 50,49 triệu đồng và 49,99 triệu đồng.

Có thể nói, sau một thời gian dài bỏ ngỏ phân khúc xe ga hạng trung dành cho khách hàng phổ thông ở mức giá trên dưới 50 triệu đồng, Honda đã xuất hiện với SH mode và chiếm lĩnh phân khúc mà trước đây Piaggio Liberty mặc sức tung hoành. Sau 18 tháng ra mắt kể từ giữa năm 2013, SH mode được đánh giá là mẫu xe ga thành công của Honda với doanh số cộng dồn hơn 135 nghìn chiếc, trong đó riêng năm 2014 vừa qua đạt 90 nghìn chiếc, gần gấp đôi mục tiêu bán ban đầu của hãng xe máy Nhật.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc