Tata ra xe siêu rẻ mới, cạnh trạnh Hyundai i20

11:03, 23/12/2014
|

(VnMedia)- Tập đoàn xe hơi giá rẻ nổi tiếng Tata Motors của Ấn Độ vừa bắt đầu nhận đơn đặt hàng qua mạng với mẫu Tata Bolt mới, cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng B như Hyundai i20, Maruti Swift…

Tata Bolt là mẫu xe thứ hai sau Zest trong chiến dịch làm mới hình ảnh của Tata trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường màu mỡ Ấn Độ. Từ một vị thế xe rẻ nhất thế giới với trang bị đơn sơ, Tata đang muốn định vị lại với các sản phẩm chiến lược Zest, Bolt với các thông điệp về thời trang, tiện nghi, đa chức năng, linh hoạt.

Ảnh minh họa

Tata Bolt có giá chỉ tương đương tương đương từ 135 triệu đồng

Minh chứng cho thông điệp này, Tata trang bị cho Bolt nhiều tính năng lần đầu xuất hiện trong phân khúc như hệ thống chống bó cứng phanh mới nhất được Bosch phát triển, hệ thống kiểm soát cân bằng góc CSC, hệ thống giải trí mới là sản phẩm hợp tác với Harman…

Trái tim của Bolt là động cơ xăng tăng áp 1,2 lít cho công suấtt cực đại 90 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn 140 Nm tại 1.750 – 3.500 vòng/phút hoặc động cơ dầu 1,3 lít QuadraJet công suất 75 mã lực và mô men xoắn 190 Nm. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số sàn 5 cấp và chưa có dấu hiệu cho thấy Tata sẽ lắp hộp số tự động hoặc vô cấp cho mẫu xe này.

Một thông tin đáng được mong chờ nhất là giá bán của xe. Hiện Tata chưa chốt giá cuối cùng, nhưng các chuyên gia dự đoán giá mẫu xe này chỉ bắt đầu từ khoảng 4-4,2 lakh, tương đương 135-142 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc