Xe ga Honda giá mềm, ‘ăn’ xăng như xe số

16:37, 12/10/2014
|

(VnMedia)- Mẫu xe Vision mới vừa được Honda tung ra thị trường Việt Nam là mẫu xe ga giá mềm nhất của liên doanh xe máy Nhật được trang bị công nghệ của các mẫu xe đàn anh, giúp xe tiêu hao nhiên liệu như xe số.

* Loạt xe máy mới đến với người dùng Việt

Về tổng thể, Vision mới vẫn giữ kiểu dáng của xe cũ nhưng hàng loạt chi tiết được làm mới, trong đó thân xe, đuôi xe sang trọng hơn, phảng phất các nét thiết kế của đàn anh SH mode hay PCX mới.

Đặc biệt, lần đầu tiên Honda Việt Nam cho Vision mới động cơ tiên tiến eSP cùng tính năng dừng cầm chừng và khởi động điện kết hợp bộ đề êm ái – những trang bị và tính năng cao vốn trước đây chỉ có trên các mẫu xe cao cấp hơn như Lead, Air Blade, SH mode, SH và PCX. Như vậy, toàn bộ các mẫu xe ga của Honda Việt Nam đã được phổ cập các loại trang bị và tính năng nêu trên, trong đó Vision là mẫu xe có giá bán thấp nhất: 30 triệu đồng, đã gồm thuế VAT. Mức giá này được cho là hấp dẫn khi chỉ tăng so với phiên bản cũ hơn 1 triệu đồng nhưng lại được bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại và thiết kế mới ấn tượng hơn.

Ảnh minh họa

Vision mới có trang bị vượt trội và tiết kiệm xăng 'như xe số'


Theo Honda, động cơ và trang bị mới đã góp phần giúp Vision mới có công suất cao hơn 4% nhưng mức tiêu hao nhiên liệu giảm tới 29% so với phiên bản cũ, thấp nhất cùng phân khúc và tương đương với một mẫu xe số, dù không công bố con số mức tiêu hao cụ thể là bao nhiêu. Cụ thể động cơ 110 cc của Vision mới là loại phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất cực đại 8,9 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,27 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Honda cho biết đây là động cơ eSP dung tích 110 cc làm mát bằng không khí đầu tiên của Honda và Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ eSP 110 cc.

Một số cải tiến khác đáng chú ý như cấu trúc khung xe được điều chỉnh giúp trọng lượng xe giảm 3 kg so với xe cũ, độ cao yên xe giảm 10 mm xuống 769 mm, sàn để chân mở rộng hơn, ổ khóa 4 trong 1 gồm khóa từ, khóa cổ, khóa yên, khóa điện. Việc mở yên xe tiện hơn khi công tắc mở được tích hợp ngay cạnh khóa chính như các mẫu xe ga Honda khác. Cốp xe rộng hơn và chứa được mũ bảo hiểm cả đầu…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang - ảnh ĐQ

Ý kiến bạn đọc