Đại gia xe sang bất ngờ ‘lấn sân’ xe tải

07:13, 10/10/2014
|

(VnMedia)- Ngày 9/10 tại TP. Hồ Chí Minh, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã ra mắt thương hiệu xe tải FUSO với bộ máy điều hành và nhận diện thương hiệu mới. Nhiều người sẽ bất ngờ bởi đây là thương hiệu xe tải Mitsubishi do VinaStar kinh doanh trước đó.

Như vậy, MBV trở thành đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải FUSO tại Việt Nam, thay thế VinaStar. Sở dĩ có sự hoán đổi như vậy vì mảng xe tải, xe buýt của Mitsubishi thuộc công ty Mitsubishi Fuso Truck & Bus Corp Nhật Bản (MFTBC) quản lý, là một thành viên Daimler Truck Asia (DTA) với 89% cổ phần MFTBC do tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz là Daimler AG nắm giữ.

Ảnh minh họa

Xe tải FUSO bắt đầu do MBV sản xuất, kinh doanh


MBV cho biết, trong tương lai, FUSO sẽ là mẫu xe tải “lai” những thế mạnh như: công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành của Việt Nam.

Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc MBV chia sẻ: “Kinh doanh xe tải là một cơ hội lớn, từ nay chúng tôi chính thức tham gia vào thị phần với sự góp  mặt của những đối thủ mạnh, xe tải trong tương lai sẽ là trụ cột thứ 2 của MBV, bên cạnh mảng xe du lịch đang rất thành công…”.

Nếu như trước đây, tại Việt Nam xe tải FUSO chỉ có dòng hạng nhẹ là Canter thì nay đã có thêm dòng xe tải hạng trung và hạng nặng. Được biết, tháng 8 vừa qua MBV đã cho xuất xưởng lô xe tải hạng trung Fighter gồm 44 chiếc, đặc biệt toàn bộ lô xe này đã có khách hàng đặt mua. Đại diện MBV cũng cho biết, để phục vụ khách hàng xe tải tốt hơn, hiện thương hiệu FUSO đã có 11 đại lý trên toàn quốc, gồm 7 đại lý miền Nam, 2 đại lý miền Trung và 2 đại lý miền Bắc, các đại lý đều đạt tiêu chuẩn Autohaus 100 của Tập đoàn Daimler và FUSO đang tiếp tục lên kế hoạch mở rộng mạng lưới bán hàng vào năm 2015 tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo MBV giới thiệu thương hiệu và nhân sự mới


Một số mẫu xe tải FUSO đáng chú ý trong lễ ra mắt như: FUSO Canter, được trang bị hộp số và thân xe làm bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng xe và giảm tiếng ồn, khung xe phẳng giúp khách hàng thuận tiện trong việc lắp đặt phần thân sau với nhiều mục đích khác nhau, khoang lái được sơn nhúng tĩnh điện có khả năng chống ăn mòn cao… Xe có 4 phiên bản cabin: 4.7 LW (602 triệu đồng); 6.5 WIDE (639 triệu đồng); 7.5 GREAT (667 triệu đồng); 8.2 HD (713 triệu đồng), với 3 màu trắng, bạc, xanh nhạt.

Mẫu FUSO Fighter được trang bị động cơ tăng áp 6D16-3AT2 với lượng momen xoắn 637Nm tại vòng tua 1400 vòng/phút, 220 mã lực, động cơ 6 xi lanh thẳng hàng… FUSO Fighter có 2 phiên bản gồm Fighte 16T (1,190 tỉ đồng) và Fighte 16SL (1,22 tỉ đồng).

Cuối cùng là mẫu FUSO Tractor VF517 với tải trọng tối đa lên đến 48 tấn, xe trang bị động cơ 6D24-OAT2, đây là một trong những loại động cơ mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay đối với dòng xe tải, và đây cũng là mẫu xe có giá cao nhất trong những mẫu xe FUSO vừa được MBV ra mắt với 1,8 tỉ đồng…


Quỳnh Trang - Tùng Anh

Ý kiến bạn đọc