10 xe 3 chỗ tốt nhất thế giới

14:53, 14/06/2014
|

(VnMedia) - Bạn đã từng đơn thuần sắp xếp lại các chiếc ghế để rồi đạt được thành công vang dội? Có lẽ chưa, nhưng mười mẫu xe dưới đây lại là ngoại lệ.

1. McLaren F1

Ảnh minh họa

McLaren P1- xe ba chỗ nhanh nhất thế giới

Vị trí lái nằm ở trung tâm vang danh thế giới của mẫu xế sang ba chỗ này nổi tiếng về sự phân phối trọng lượng hoàn hảo của nó. Có lẽ Gordon Murray, cha đẻ của dòng xe này, đã tính toán cực kỳ kỹ lưỡng để tìm ra một phương án thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian là lần lượt đưa tất cả bạn bè và hàng xóm đi thử xe: thêm một chiếc ghế phụ (với ghế lái nằm ở trung tâm, 2 ghế phụ nằm ở hai bên trực diện kính chắn gió), đúng là một tính toán hiệu quả!

2. Matra Bagheera

Ảnh minh họa

Matra Bagheera- xe cho người đa thê ? 

20 năm trước, tập đoàn “phá cách” Matra của Pháp, với những mẫu xe nức danh một thời như Rancho, Espace và hàng loạt chức quán quân tại các giải đua, đã cho ra đời một mẫu xe tương tự, ngoại trừ vài điểm khác như bố cục ghế trung tâm, khung carbon hay đông cơ khủng 549 mã lực. Nó được bầu là "Chiếc xe thể thao cho các anh chàng đa thê" của năm 1975, có thể lắm chứ!

3. Xe thể thao ba chỗ Smart

Ảnh minh họa

Smart 3 chỗ đẹp nhưng không khả thi

Giữa những năm 2000, Merc (Mercedes-Benz) đã lên kế hoạch bổ sung một mẫu xe thể thao ba chỗ vào gia đình Smart. Nhưng rồi họ lại giật mình nhận ra rằng một anh chàng tìm được thú vui từ mẫu xe thể thao với hộp số và hệ thống lái chậm chạp đến dường này thì khó có thể tìm được hai đồng chí hợp cạ để mà ngồi chung xe.

4. Toyota iQ

Ảnh minh họa

Toyota iQ

Câu trả lời của tập đoàn Nhật Bản cho mẫu xe trong thành phố Smart có một chút cải tiến với thiết kế ghế ngồi 3+1. Dù đã đặt một cái tên đầy tính trí tuệ cho sản phẩm, Toyota vẫn phải ngậm trái đắng: mẫu xe này thất bại thảm hại và đã phải bán tống bán tháo, kể cả phiên bản cải tiến khá bảnh bao của iQ là Cygnet của Aston Martin cũng đã phải nhận luôn phát súng ân huệ. Cygnet còn được bàn cãi là mẫu xe thương mại có thiết kế rộng rãi nhất của Aston.

5. Chevy El Camino

Ảnh minh họa

Chevy El Camino

Được thiết kế theo các dòng xe tải với trang bị một băng ghế có sức chứa ba người, chiếc xe hào nhoáng và trông ra hồn nhất trong danh sách này chính là El Camino của Chevrolet kèm theo một động cơ khủng quá mức cần thiết LS6 V8 450 mã lực. Tại thời điểm năm 1970, El Camino sốt hàng đến mức độ khách hàng phải có mặt đúng thời điểm thì mới có cơ hội mua xe, còn không thì “Trâu chậm uống nước đục”.

6. Formula GP Experience

Ảnh minh họa

Formula GP Experience

Hãy cùng trải nghiệm những vòng đua siêu tốc trên một chiếc Jordan F1 đời 2003 được độ thêm hai ghế hành khách! Vậy thôi chưa đủ, để có được trải nghiệm hoàn hảo đúng nghĩa thì bạn cần phải thực sự tham gia vào giới F1: bạn phải chia tay với những loại động cơ tầm thường, những vụ kiện tụng lủng củng với các nhà tài trợ để rồi bị thẩm phán mắng chửi thậm tệ, và giành chiến thắng cùng với chiếc xe này “nhờ đường trơn, các đối thủ rủ nhau gặp sự cố và cuộc đua bị phất cờ đỏ”.

7. Geely GE

Ảnh minh họa

Geely GE

Mẫu xe Geely GE với thiết kế băng ghế sau như một ngai vàng đầy sang trọng và quyền uy chắc hẳn rất được yêu thích bởi vị chủ tịch Trung Quốc đương thời, nhưng trở về thời bác Mao thì nó sẽ chết từ trong trứng nước. Dự triển lãm với ngoại hình 99.9% sao y của dòng xe sang đắt cắt cổ - Rolls Royce, mẫu xe này sẽ được sẽ bắt đầu được sản xuất trong năm nay với thiết kế đầu xe mới để tránh “đụng hàng”. Nhưng liệu kiểu ghế mang hơi hướng tự kỷ pha chút hợm hĩnh này có mang lại thành công cho Geely?

8. Nissan BladeGlider

Ảnh minh họa

Nissan BladeGlider

Lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Pinocchio Le Mans 2014, Nissan háo hức đưa vào sản xuất mẫu xe BladeGlider ba xi lanh, dáng tựa chai bia phiên bản đường phố, không quên trang bị dàn ghế ngồi nhọn vào tương tự đầu mũi tên. Tuy vậy, bạn sẽ phải nốc cạn một vài chai bia để rồi nhìn gà hóa cuốc mới có thể khen mẫu xe này đẹp được.

9. Fiat Multipla

Ảnh minh họa

Fiat Multipla

Tương tự như trên, mẫu xe đời trước của Fiat cũng sẽ cần có sự can thiệp của cồn để đánh lừa mắt thẩm mỹ. Hãy cứ bỏ qua sự thật nhức mắt là chiếc xe trông giống một tế bào ung thư đang ở giai đoạn phát triển thường thấy trên các phim tài liệu gây sốc, phiên bản Milanese với hai dãy ghế ba chỗ lại là một chiếc MPV bảnh bao.

10. Pope mobile

Ảnh minh họa

Pope mobile

Chúa Jesus có thể đã từng tản bộ giữa các con chiên ngoan đạo nhưng vị Giáo Trưởng Quyền Quý đương thời lại thích thú ngồi trên thùng xe để du ngoạn như các nhà độc tài Phi Châu hơn. Thì cũng chính đáng đấy nhưng chắc hẳn Giáo Hoàng phải xứng đáng với cái gì đó hơn là một chiếc Mercedes ML kéo theo cả một cái bồn tắm đứng? Tuy vậy, Giáo Hoàng Francis đã diễn rất đạt với dáng vẻ hào hứng khi ông chủ của Benz, Dieter Zetsche trao cho ông chìa khóa chiếc xe này.


Hà Phan

Ý kiến bạn đọc