10 concept Lamborghini hoang dã nhất - Phần 1

11:44, 07/06/2014
|

(VnMedia)- Hãng siêu xe Lamborghini ở Egoista vẫn tiếp tục trưng bày các siêu bò của mình nhưng siêu bò nào hoang dại nhất?

Lịch sử dày cộm của hãng siêu xe Italia dường như quá nổi tiếng, đặc biệt khi Hội Internet Enthusiasts Club được mở ra, cập nhật hàng loạt các thông tin liên quan đến hãng như: Ông Ferruccio muốn tạo ra một thương hiệu siêu xe của riêng mình nhằm rửa mối nhục với hãng Ferrari. Và cuối cùng mong ước của ông đã thành hiện thực khi Lamborghini làm mưa làm gió trong giới siêu xe với kiểu dáng hầm hố đặc trưng với cái giá không phải dân chơi nào cũng mua được.

Năm ngoái, Stephan Winkelmann, hiện là CEO của thương hiệu siêu xe nổi tiếng này, đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Ferruccio Lamborghini đặt những viên gạch đầu tiên xây nên tượng đài siêu xe hùng dũng như ngày nay.

Ảnh minh họa

Lamborghini Gallardor


Đầu tiên phải kể đến siêu bò Lamborghini Gallardor: độc đáo với phiên bản cải tiến của động cơ V10, dung tích 5,2 lít tạo ra công suất 600 mã lực dù giàn trên thường được ví như một phiên bản khác của ‘quái xế’ Batmobile. 

Vật liệu tạo nên hung thần Gallardo gồm sợi các bon kết hợp siêu bền với khung nhôm nhẹ và được phủ bằng vật liệu ‘tàng hình’, giúp nó trở nên vô hình với mọi loại rada. Gallardo có những đường nét nghiêm nghị của ‘tên đồ tể’ trực thăng quân sự Apache, hòa quyện trong thần thái hung tợn mang thương hiệu Lamborghini với khung sườn nhìn như thể ‘một chú bò tót đang sôi sục máu nóng, một chân cào đất, hạ sừng chuẩn bị tấn công đối thủ’. Điên cuồng! Một nét cá tính độc quyền của Gallardo.

1- Pregunta

Đây là chú bò tót duy nhất và cuối cùng được Lamborghini cho ‘xuất chuồng’ năm 1998, vài tháng trước khi hãng siêu xe Italia này bị ‘người khổng lồ’ Volkswagen thôn tính và bàn giao cho Audi. Chính thức được trình làng tại Paris Motor Show 1998, tân binh nhà họ Lamborghini mang cái tên Pregunta (trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa “câu hỏi”) đã khiến cho tất cả khách tham dự năm đó ngỡ ngàng đến sửng sốt trước vẻ đẹp có một không hai của mình.

Được cải tiến từ đàn anh Lamborghini Diablo (1990), Pregunta sở hữu động cơ ‘khủng’ V12, tạo ra công suất 530 mã lực với hệ dẫn động cầu sau thay vì hệ dẫn động 2 cầu như 8 năm trước đó. Với trái tim V12 uy lực đang rực cháy trong lồng ngực, Pregunta dễ dàng hoàn thành bài thi 1km hiện hành chỉ với 20 giây, chưa thấm vào đâu so với tốc độ tối đa 333km/h.

Ảnh minh họa

Pregunta 


Ngoại hình của Pregunta lấy cảm hứng từ máy bay phản lực tiêm kích Dassault Rafale – một loại máy bay chiến đấu do Pháp thiết kế những năm 1960 với các hốc gió khí động học, cụm đồng hồ kỹ thuật số, camera hỗ trợ lùi, GPS và cabin xe cũng với màu sơn trắng quyến rũ mang đậm nét Rafale nhất. Hơn nữa, tân binh 1998 còn có khung mái đôi (half-roofs) được làm bằng nhựa polycarbonate trong suốt, tại ra cảm giác lái tuyệt vời.

Siêu xe Lamborghini Pregunta hiện đang được rao bán trên Classicdriver.com, và mức giá khoảng 2,1 triệu USD (tương đương 46 tỷ Đồng). Đây là cái giá không hề rẻ, nhưng với một chú bò tót tuyệt hảo và độc nhất như Lamborghini Pregunta, con số đó có lẽ sẽ không đủ ngăn cản những người yêu nó tìm cách sở hữu siêu xe này.

2- Sogna

Tận dụng triển lãm Motor Show Geneva năm 1991, nhà sản xuất ô tô ‘gạo cội’ Mercedes-Benz đã cho ra mắt ‘cậu ấm’ S-Class W140. Khi mọi ánh nhìn đang đổ dồn vào W14, thì hãng Art&Tech của Nhật Bản đã tung ra ‘dị nhân Lamborghini’ Sogna để lấy ‘oai’ với đàn anh người Đức.

Dựa trên khung sườn của chiếc Lamborghini Countach LP500-S, dòng xe được sản xuất từ 1974-1990, kỹ sư thiết kế người Nhật Ryoji Yamazaki đã trang bị động cơ V12 5,2 lít, một khối động cơ khủng nhất thời ấy mà bất cứ hãng ô tô nào cũng mơ ước có được. Đúng với cái tên Sogna (trong tiếng Ý là ‘Giấc mơ’), chú bò ‘lai’ Nhật này ‘hét ra lửa’ với công suất 455 mã lực, đạt tốc độ tối đa gần 300km/h. Ngoài những tinh hoa được giữ lại từ chiếc Countach, ngoại hình Sogna thay đổi hơn với những chi tiết bo tròn mềm mại, thoát khỏi lớp áo góc cạnh xù xì nguyên bản. Nắp capo xe nhẹ và tròn, giúp đầu xe bớt cảm giác thô xơ, với màu sơn xanh lá cây tươi mới và nội thất được trang trí toàn màu trắng sang trọng, màu ưu chuộng ở Nhật lúc bấy giờ. 

Ảnh minh họa

Sogna


Cho đến nay chỉ có duy nhất 2 chiếc Sogna được hãng Art&Tech của Nhật Bản chế tạo. Một trong số đó, đang được chào bán trên trang JamesEdition với mức giá không dưới 2,38 triệu Euro, tương đương 3,3 triệu USD. Bạn có thể than đắt rẻ, nhưng với những món hàng độc và tên tuổi thế này thì ‘ngàn vàng’ cũng đáng phải không?

3- Egoista

Bạn có bao giờ được tặng một món quà sinh nhật dán mác 600 mã lực, được bọc bằng chất liệu nhôm và sợi carbon với lớp phủ bằng vật liệu chống radar? Vâng, đó chính là món quà sinh nhật hoành tráng mang tên Egoista mà nhà sản xuất xe hơi Lamborghini tạo ra để tri ân người cha quá cố Ferruccio nhân kỷ niệm 50 năm thành lập công ty hồi năm ngoái.

Lamborghini Egoista là phiên bản concept độc đáo do Giám đốc Thiết kế của tập đoàn VW Walter De Silva tạo ra, được ra mắt vào ngày cuối cùng của tua triển lãm Giro Grande xuyên nước Ý (thông tin chi tiết xem trên TopGear.com). Về ý tưởng thiết kế, ông De Silva cho biết: "Egoista là hiện thân của chủ nghĩa khoái lạc (hedonism) tối cao. Đây là mẫu xe kiên định không bao giờ chịu khuất phục".

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V10 5.2 lít của đàn anh Gallardo, nhưng được cải tiến hơn để tạo ra công suất 600 mã lực. Điểm đặc biệt nhất của Egoista mà có thể khiến bạn ‘mắt chữ O, miễng chữ I’ chính là chỉ có duy nhất một ghế ngồi kiểu dáng xe đua, lấy cảm hứng từ máy bay trực thăng Apache. Buồng lái thậm chí có thể di chuyển ra xa được trong những trường hợp khẩn cấp. Liệu đây sẽ là chuẩn thiết kế mới của các mẫu Lamborghini sau này?

Ảnh minh họa

Egoista


De Silva và đội thiết kế của mình đã làm nổi bật biểu tượng thương hiệu Lamborghini với các đường nét hai bên sườn hầm hố như hình ảnh "một chú bò tót đang sôi sục máu nóng, hạ sừng chuẩn bị tấn công đối thủ”. Không còn hệ thống areo trên nóc, mà thay vào đó là những cánh gió trong thân xe tự động đóng mở theo điều kiện lái xe. Ngoài ra, đuôi xe có hai cánh gió để tăng tính ổn định, và một loạt các hốc gió ở dàn sau mui xe, làm mát cho khối động cơ V10 nóng bỏng.

Thay vì sử dụng loại đèn pha thông thường, Egoista được trang bị các bóng đèn LED. Hãng còn ứng dụng công nghệ LED cho xi-nhan hình mắt bò màu cam hai bên thân, các bóng đèn dàn sau cũng như trên mái, kết hợp với 2 bóng đèn mắt đại bàng ẩn ở các hốc gió dàn trước xe. Tất cả hệ thống đèn này có tác dụng giúp nhận diện xe khi chạy trời tối.

Như đã biết, khung xe được cấu tạo từ sợi carbon và nhôm, sử dụng vật liệu chống rada theo tiêu chuẩn hàng không, và cửa kính chống chói. Nội thất gồm có một ghế ngồi duy nhất giống như xe đua F1 với hệ thống dây an toàn bốn điểm, và màn hình hiển thị head-up và vô lăng theo kiểu dáng máy bay quân sự. Cửa xe cũng độc đáo như Top Gun: không có cửa mở như xe thông thường mà là cửa mái hình vòm cung bật mở, có nghĩa là người lái phải đứng lên trên ghế, xoay chân và nhảy ra ngoài. Rất độc đáo, đúng không?

"Đúng như Ferruccio Lamborghini đã từng tuyên bố, 'Tôi sẽ nhét khối động cơ ở phía sau, tôi không muốn ai đi cùng, chỉ một mình tôi mà thôi’", De Silva nói về ý tưởng thiết kế đứa con đầu lòng của mình.

còn tiếp...


Hồng Phúc - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc