Honda Dream 110 bị lặng lẽ khai tử

07:06, 30/01/2014
|

(VnMedia)- Chưa đầy 6 tháng sau khi ra mắt, mẫu xe số Honda Super Dream 110 đã bị dừng sản xuất do doanh số bán quá thấp. Đây là một trong những thất bại chóng vánh nhất trên thị trường xe máy Việt Nam những năm gần đây.

Xe Dream 110 về tỉnh lẻ, Dream 100 đội giá
* Dream 110: Tiến chậm kỹ thuật, lùi sâu thiết kế?
* Honda Dream 110 gây tranh cãi về thiết kế

Theo một đại diện Honda, do doanh số bán của Super Dream 110 không đạt được kế hoạch nên Honda đã dừng sản xuất và phân phối mẫu xe này từ cuối năm 2013. Như vậy vòng đời của Super Dream 110 kéo dài chỉ vẻn vẹn dưới 6 tháng, thấp nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, đây là mẫu xe được Honda kỳ vọng rất nhiều với vai trò kế nhiệm mẫu Super Dream 100 với thiết kế dường như đã trở thành huyền thoại trong suốt hơn 20 năm qua.

Như VnMedia đã đưa tin, Honda Super Dream 110 được Honda tung ra thị trường ngày 26/6/2013 với giá bán lẻ đề xuất 18,7 triệu đồng. Ngay khi ra mắt, thiết kế của Dream 110 đã gặp phải sự phản ứng mạnh của người tiêu dùng khi thay đổi toàn bộ so với huyền thoại Dream 100.

Ảnh minh họa

Super Dream 110 thất bại chóng vánh


Cụ thể, Dream 110 được thiết kế lại hoàn toàn theo hướng cắt bỏ những đường gân nổi, vuông vức của Dream 100 để thay vào bằng những đường bo tròn trịa, mượt theo kiểu xe ga. Phía đầu xe, cụm đèn pha được thiết kế hình lục lăng thay cho kiểu đèn vuông của đời cũ, mặt nạ, chắn bùn trước cũng được thiết kế tròn trịa thay cho kiểu vuông cứng. Mặt đồng hồ cũng hình lục lăng và được bố trí các thông số khác hẳn xe cũ. Thân xe cũng được vuốt tròn, ống xả mới theo kiểu xe thể thao. Cốp xe cũng được điều chỉnh và khó có thể để được vật dụng gì ngoài hộp dụng cụ theo xe. ..
 
Mặc dù được trang bị động cơ 110 cc khỏe hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng Dream 110 vẫn ế ẩm, được bán dưới giá đề xuất 500-700 nghìn đồng, sau đó bị đẩy về các tỉnh lẻ rồi dần mất hút trên thị trường.


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc