Top 5 sedan hạng trung hút khách nhất Việt Nam 2013

07:35, 28/01/2014
|

(VnMedia)- Sự xuất hiện của các nhân tố mới Kia K3 và Mazda3 đã đẩy Civic ra khỏi top 5 mẫu sedan hạng trụng cỡ nhỏ hút khách nhất trên thị trường ô tô Việt Nam 2013.

Corolla Altis: 5.381 chiếc

 

Sau khi bất ngờ bị Civic qua mặt trong các vài năm đầu mẫu xe này ra mắt, Altis đã nhanh chóng phục hồi và có thời điểm trở thành xe du lịch bán chạy nhất trên thị trường. Thiết kế trung tính, tiết kiệm nhiên liệu, giá trị bán lại cao…đã giúp Altis nói riêng và xe Toyota nói chung có sức hút rất mạnh trên thị trường.


Ảnh minh họa

Lộ diện Corolla Altis mới sẽ được lắp tại Việt Nam. ảnh HT

 

Theo kế hoạch, Toyota Việt Nam sẽ lắp ráp và phân phối Altis phiên bản hoàn toàn mới vào giữa năm nay, tiếp tục tạo sức ép lớn lên các đối thủ cùng phân khúc.

 

Kia K3/ Forte: 2.721

 

Quyết định chọn mẫu sedan hạng trung K3 mới nhất làm mẫu xe chiến lược trong giai đoạn 2013-2015 của Thaco Kia đã bước đầu thành công khi trong khoảng hơn 2 tháng cuối năm 2013 kể từ thời điểm ra mắt, đã có gần 800 khách hàng đặt mua. Nếu tiếp tục duy trì được sức hút này thì K3 còn có khả năng cạnh tranh ngôi vị đứng đầu về doanh số trong phân khúc. 


Ảnh minh họa

Kia K3 có thiết kế trẻ trung, trang bị cao hơn và dải sản phẩm rộng hơn Forte cũ


Không chỉ dừng lại ở đổi mới thiết kế theo hướng trẻ trung, thể thao, tăng nhiều trang bị phụ kiện so với mẫu xe tiền nhiệm là Forte mà dường như Thaco Kia còn tham vọng cạnh tranh trực diện với các đối thủ nặng ký tới từ Nhật Bản như Altis, Civic… bằng việc lắp ráp thêm phiên bản động cơ 2.0 lít.

 

Chevrolet Cruze/ Lacetti: 1.678 chiếc

 

Chevrolet Cruze xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2009 để thay thế cho vai trò của Daewoo Lacetti nhưng tới nay, GM Việt Nam vẫn sản xuất lắp ráp đồng thời cả hai mẫu Lacetti và Cruze, đều sử dụng logo chữ thập của Chevrolet.

 

Ảnh minh họa

Cruze số tự động mới ra mắt trong năm 2013


Trong lớp dưới của sedan hạng C, Cruze/Lacetti và Forte cũ là những mẫu xe khá hút khách nhờ trang bị thường nhiều hơn xe Nhật và đặc biệt là giá bán thấp hơn khá nhiều.

 

Ford Focus: 1.209 chiếc

 

Hai năm liên tiếp, Ford Focus chiếm lĩnh và duy trì được vị trí số 1 về doanh số trên toàn cầu, vượt qua cả đối thủ nặng ký nhất là Corolla. Tuy nhiên tại Việt Nam , doanh số bán Focus vẫn còn khá khiêm tốn dù đã được tung ra thị trường cũng hơn 1 năm với rất nhiều chiến dịch quảng bá rầm rộ. Nếu tính cả những chiếc xe đời cũ bán nốt thì tổng doanh số Focus trong năm qua cũng chỉ đạt 1.209 chiếc, trong khi nếu tính riêng xe Focus mới thì doanh số chỉ là 792 chiếc, thấp hơn Civic nằm ngoài top 5 nhưng có doanh số cao hơn là 875 chiếc.

Ảnh minh họa

Focus vẫn cần thêm nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng Việt Nam.

 

Mazda3: 1.170 chiếc
 

Mang một làn gió mới trẻ trung, cá tính vào Việt Nam dù vẫn là “hàng Nhật”, Mazda3 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và trở thành một trong hai mẫu Mazda bán chạy nhất tại Việt Nam. Sự bùng nổ của Mazda3 và CX-5 trong năm qua đã góp phần quan trọng vào sự bùng nổ của thương hiệu Mazda tại Việt Nam dù mới chỉ trở lại thị trường được hơn 2 năm.

Ảnh minh họa

Mazda3 - làn gió mới của xe Nhật tại Việt Nam.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc