Ford sản xuất động cơ EcoBoost thứ 2 triệu

21:57, 20/09/2013
|

(VnMedia)- Nhu cầu với động cơ tiên tiến EcoBoost tăng vọt và tập đoàn Ford vừa xuất xưởng chiếc động cơ EcoBoost thứ 2 triệu.

Kể từ lần đầu giới thiệu năm 2009, nhu cầu động cơ EcoBoost không ngừng tăng. Theo đại diện tập đoàn Ford, nhu cầu ngày càng tăng đối với các mẫu xe dùng động cơ EcoBoost tại các thị trường chính trên toàn cầu của Ford đang thúc đẩy lượng sản xuất động cơ, với đầu ra hiện tại đạt trung bình hơn 100.000 động cơ mỗi tháng so với 65.000 động cơ năm 2012.

“Động cơ EcoBoost của Ford hoạt động xuất sắc với chi phí nhiên liệu thấp, một sự kết hợp đang được khách hàng trên khắp thế giới cực kỳ ưa chuộng,” ông Joe Bakaj, Phó chủ tịch Bộ phận Kỹ thuật Hệ truyền động của Ford cho biết. “Động cơ EcoBoost đang thu hút nhiều khách hàng mới đến với thương hiệu Ford mỗi ngày, các nhà máy của chúng tôi đang hoạt động không ngừng để đáp ứng được nhu cầu hiện tại.”

Ảnh minh họa

Nhu cầu với động cơ EcoBoost ngày càng tăng


Chiếc Ford Escape được trang bị động cơ EcoBoost thứ hai triệu – loại 2,0L – đã được xuất xưởng từ dây chuyền lắp ráp ở nhà máy Louisville của Ford tại bang Kentucky, Mỹ.
 
Công nghệ EcoBoost kết hợp kích cỡ tổng thể nhỏ hơn cùng với turbo tăng áp, hệ thống phun xăng trực tiếp và công nghệ van biến thiên theo thời gian mang đến cho người sử dụng hiệu suất vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ EcoBoost của Ford tiết kiệm đến hơn 15% so với các động cơ chạy xăng lớn hơn.

Hiện nay, động cơ EcoBoost đang được Ford sản xuất với dung tích, số xi-lanh khác nhau như: 1,0L 3 xi-lanh; 1,5L, 1,6L và 2,0L 4 xi-lanh và động cơ mạnh mẽ, hiệu quả V6 3,5L. Dự kiến, động cơ EcoBoost của Ford sẽ có mặt trên 80% dòng xe Ford bán ra trên toàn cầu vào cuối năm 2013.

Phát triển ở châu Á – Thái Bình Dương

Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, doanh số trong tháng 8 của các dòng xe sử dụng động cơ EcoBoost tăng 202% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó tại Trung Quốc tăng 189%. Ford lên kế hoạch sử dụng loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu cho khoảng 20 dòng xe trong khu vực vào vài năm tới, tăng gấp 5 lần so với con số này vào năm 2012.

95% người mua dòng xe Kuga tại châu Á – Thái Bình Dương đang chọn loại động cơ EcoBoost 1,6L, trong khi 90% chủ sở hữu dòng xe Edge và 62% người mua dòng xe Mondeo cũng đang chọn loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu này.

Ford sẽ sớm đi vào sản xuất động cơ EcoBoost 1,0L tại Nhà máy Ford Trường An vừa được khánh thành vào tháng 6 tại Trùng Khánh, Trung Quốc với tổng giá trị đầu tư lên tới 500 triệu USD.

Ảnh minh họa

Biểu trưng động cơ EcoBoost thứ 2 triệu

Mở rộng tại châu Âu

Tại châu Âu, nhu cầu tăng mạnh đối với EcoBoost 1,0L – Động cơ của năm 2012 và 2013 – đang thúc đẩy việc tăng gấp đôi sản lượng sản xuất loại động cơ này lên hơn 1.000 động cơ một ngày tại nhà máy ở Cologne, Đức.

Động cơ EcoBoost 1,0L dự kiến sẽ được đưa vào 11 dòng xe vào năm 2014 tại châu Âu, so với con số hiện tại là 5 dòng xe. Động cơ 3 xi-lanh này được chọn bởi ngày càng nhiều khách hàng trong năm 2013, chiếm 43% doanh số B-MAX, 32% của Focus, 26% của Fiesta và 24% của C-MAX và Grand C-MAX.

Nhu cầu sử dụng hệ truyền động EcoBoost tăng cao đối với các dòng xe Fiesta ST (EcoBoost 1,6L) và Focus ST (EcoBoost 2,0L), trong khi đó 18% khách hàng của dòng xe Kuga chọn động cơ EcoBoost 1,6L, nhóm đối tượng này vốn ưa chuộng động cơ diesel. Số liệu nội bộ của Ford cho thấy có thêm gần 40% khách hàng châu Âu đã quen thuộc với công nghệ EcoBoost so với năm 2011.

Nhà máy Cologne cũng đã đi vào sản xuất động cơ EcoBoost 1,0L nhằm cung ứng cho thị trường Bắc Mỹ. Dòng xe Ford Fiesta 2014 mới – sẽ ra thị trường trong năm 2013 – sẽ trở thành dòng xe đầu tiên với động cơ 1,0L tại Hoa Kỳ và dự kiến sẽ được chứng nhận là chiếc xe tiết kiệm nhiên liêu nhất trong các dòng xe không lai xăng-điện tại đây.
.

Ảnh minh họa

Tỷ lệ xe Ford dùng động cơ mới ngày càng tăng

Nhu cầu tăng mạnh tại Bắc Mỹ

Theo thông tin nội bộ của Ford, tại Bắc Mỹ, EcoBoost được người tiêu dùng công nhận là động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất. Hơn nữa, khả năng những người có tìm hiểu về EcoBoost sẽ mua sản phẩm của Ford là hơn khoảng 50% so với những người không biết về loại động cơ này.

Mức độ phổ biến của EcoBoost tại Bắc Mỹ được phản ánh qua tỷ lệ mua cao đối với các dòng xe chính: 90% dòng xe Ford Escape được trang bị động cơ EcoBoost; 50% khách hàng của dòng xe Fusion chọn một trong ba mô hình EcoBoost có sẵn; 42% xe tải F-150 được mua với động cơ EcoBoost 3,5L

Trong năm nay, EcoBoost sẽ được trang bị vào hơn 90% các dòng xe tại Bắc Mỹ và tăng lên 95% vào năm 2015. Nhằm đáp ứng nhu cầu đối với động cơ EcoBoost 2,0L, Ford đầu tư gần 200 triệu USD để phát triển động cơ này bắt đầu từ năm 2014 tại nhà máy ở Cleveland, Ohio.


Quỳnh Trang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc