Kia Carens 2013: Đẹp và tiện nghi hơn

06:35, 03/04/2013
|

(VnMedia) – Mẫu xe Kia Carens 2013 vừa chính thức trình làng khách hàng Châu Á tại triển lãm Seoul 2013 đang diễn ra ở Hàn Quốc.

Ảnh minh họa

Kia Carens 2013 sở hữu kiểu dáng hấp dẫn hơn với thiết kế trang nhã, tinh tế

Gian hàng của Kia năm nay được quan tâm mạnh mẽ bởi sự xuất hiện của chiếc Kia Carens thế hệ mới với kiểu dáng cũng như nội thất hoàn toàn lột xác: đẹp hơn, sang hơn và nhiều tiện nghi hơn. Đây chắc chắn là sự lựa chọn không tồi cho gia đình 7 người bởi không gian bên trong xe đã được nới rộng ra so với kích thước chật hẹp trước đây.

Kích thước tổng thể là 4.525 mm dài, 1.805 mm rộng và 1.610 mm cao, khoảng sáng gầm 151 mm. Kích thước này vẫn nhỏ hơn mẫu xe đối thủ Innova đôi chút, tuy nhiên chiều dài cơ sở lại ngang bằng với 2.750mm. Tuy nhiên chiều dài đầu xe khá lớn khiến không gian bên trong chưa thể so sánh với mẫu xe Nhật Bản.

Ảnh minh họa

Đuôi xe hài hòa hơn với công nghệ LED trên đèn sau

Có vẻ như Kia Carens hướng đến đối tượng khách hàng là cá nhân thỉnh thoảng phục vụ gia đình nhiều hơn một chiếc xe thuần chất để chở nhiều người. Điều này được minh chứng qua việc Kia đánh đổi không gian bên trong xe để tạo ra một Carens mới với kiểu dáng ấn tượng hơn, thể thao hơn với một loạt trang bị tốt như đèn pha dạng gương cầu projector, đèn LED ban ngày, mâm đúc 16, 17 hoặc 18 inch tùy vào lựa chọn của khách hàng, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, đèn sau sử dụng LED,… đây đều là những trang bị mà một chiếc xe chuyên phục vụ gia đình như Innova không thể có.

Carens thế hệ mới có tùy chọn giữa 2 động cơ xăng và 2 động cơ dầu. Phiên bản chạy xăng gồm loại 1,6 lít phun nhiên liệu trực tiếp công suất 133 mã lực và loại 2 lít công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm. Động cơ dầu gồm loại 1,7 lít công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 259 Nm hoặc phiên bản công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm. Cả 4 động cơ đều đi cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn số tự động 6 cấp.

Ảnh minh họa

Nội thất hiện đại với nhiều trang bị hiện đại

Nội thất xe Kia Carens 2013 được đổi mới với kiểu thiết kế từng xuất hiện trên Kia Rio hay Morning phiên bản mới nhất, chất liệu nội thất tốt hơn đi cùng các trang bị và đồ chơi hiện đại giúp không gian xe sang trọng hơn. Dễ thấy là vô lăng tích hợp nhiều chức năng, màn hình LCD ở trung tâm điều khiển, điều hòa tự động, vô lăng và ghế ngồi bọc da, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh với nút bấm start/stop, hệ thống âm thanh 6 loa với tùy chọn ampli và loa subwoofer, đèn trên tay nắm cửa trước bên ngoài và cửa sổ trời điều khiển điện. 

Hệ thống an toàn của xe cũng không “xoàng” khi có mặt chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD hay cân bằng điện tử ESP, tất nhiên túi khí là những trang bị không thể thiếu trên Kia Carens 2013.

Ảnh minh họa

Không gian trong xe rộng rãi hơn đời trước

Kia Carens phiên bản cũ đang được Thaco Kia (Trường Hải) lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Có thể thời gian tới, mẫu xe Carens 2013 cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.


Minh Huy - Autoblog

Ý kiến bạn đọc