Subaru WRX mới: Cuộc cách mạng trong thiết kế

17:47, 02/04/2013
|

(VnMedia) – Với mẫu xe WRX được trình làng tại triển lãm New York, Subaru đã làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về thiết kế trước đây của hãng.

Ảnh minh họa

Nhìn từ góc độ này, khó ai nhận ra đây là một chiếc sedan

Trước đây, khi nhắc đến Subaru WRX, người ta thường nghĩ ngay đến những dòng xe tốc độ, sở hữu động cơ bền bỉ và mạnh mẽ, chứ ít ai nhớ đến kiểu dáng thường thường bậc trung của chiếc xe này, do đó khách hàng của Subaru thường là những tín đồ mê tốc độ, đặc biệt là những người thích drift.

Hãng xe Nhật đã thực hiện rất nhiều thay đổi để WRX trở nên thực sự khác biệt và ấn tượng hơn bao giờ hết. Chiếc WRX mới còn mang một ngoại hình bóng bẩy, mềm mại và quyến rũ, khác hẳn vẻ thô cứng trước kia, mặc dù là kẻ kế nhiệm dòng xe Impreza, tuy nhiên nhà sản xuất Nhật Bản đã lược bỏ cái tên cũ, để mang lại tên gọi gọn gẽ hơn cho chiếc xe mới.

Ảnh minh họa

Thiết kế độc đáo giống các mẫu xe đình đám như BMW 6-Series Gran Coupe hay Mercedes-Benz CLS-Class

Nếu nhìn không kĩ, nhiều người lầm tưởng chiếc xe là một chiếc Coupe hai cửa với phần mui vuốt xuôi xuống đuôi, nhưng thực chất nó lại là một chiếc sedan với thiết kế kiểu coupe, đang là trào lưu đương đại, tương tự như BMW 6-Series Gran Coupe hay Mercedes-Benz CLS-Class.

Với kích thước tổng thể dài 4.521mm, rộng 1.889mm và cao 1.389mm, WRX concept ngắn và thấp hơn đôi chút so với Impreza thế hệ 4, nhưng xét về bề ngang thì mẫu xe mới lại trội hơn.

Ảnh minh họa

Khó có thể "thất vọng" khi ngắm nhìn chiếc xe này

Hốc gió không còn "lồi" lên trên nắp ca-pô mà chỉ tạo thành một khe hở cắt khúc xuống dưới, tinh tế hơn. Các đường nét sắc sảo từ cụm đèn pha, đèn sương mù và cản trước gây ấn tượng mạnh cho bất cứ ai ngắm nhìn trực diện xe. Thân xe với các đường gờ nổi, đặc biệt là ở phần vòm bánh trước, cùng bộ mâm thể thao 20 inch bằng hợp kim thể hiện được sự mạnh mẽ, rắn rỏi cơ bắp mà vẫn nhẹ nhàng đúng "chất" Á Đông.

Subaru WRX Concept hiện đang được trưng bày tại triển lãm New York để tiếp thu ý kiến từ khách hàng, tuy nhiên khó ai có thể “thất vọng” trước thiết kế gần như hoàn hảo của chiếc Subaru WRX/STI tương lai.


Minh Huy - Autoblog

Ý kiến bạn đọc