Toyota trình làng xe 8 chỗ mới

06:06, 29/03/2013
|

(VnMedia) – Mẫu xe Toyota Highlander sở hữu ngoại hình cứng cáp và không gian rộng rãi đủ chỗ cho 8 người ngồi.

Ảnh minh họa

Toyota Highlander 2014 sở hữu thiết kế cơ bắp như xe Mỹ

Toyota Highlander phiên bản 2014 lột xác mạnh mẽ cả về ngoại hình lẫn nội thất. Toyota đã phá bỏ phong cách truyền thống của thế hệ trước và ứng dụng diện mạo mới với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, viền bao xung quanh cụm đèn hậu, cánh gió gắn trên cửa sau và la-zăng hợp kim 18 hoặc 19 inch. Ngoại hình của xe làm liên tưởng đến mẫu bán tải Tundra.

Toyota Highlander 2014 có chiều dài 4.854 mm, rộng 1.925 mm, nghĩa là dài hơn 69 mm và rộng hơn 15 mm so với phiên bản trước, chiều cao xe ở mức 1.730 mm. Những thay đổi này đem lại một không gian nội thất rộng rãi và tăng thêm khả năng vận chuyển hành lí.

Về cấu hình động lực, có ba phiên bản khác nhau cho Highlander mới gồm một phiên bản động cơ 4 xi-lanh có dung tích 2.7L VVT-i kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản động cơ V6 3.5L ứng dụng công nghệ VVT-i kép cho sức mạnh cao hơn, kết hợp hộp số tự động điều khiển điện tử 6 cấp mới (ECT) có chức năng sang số tuần tự bằng tay. Phiên bản động lực Hybrid kết hợp động cơ xăng V6 3.5L với động cơ điện mô-men xoắn cao đem lại hiệu quả vận hành mạnh mẽ nhưng tiết kiệm nhiên liệu.

Ảnh minh họa

Hàng ghế thứ 3 khá rộng rãi

Các tính năng tiện nghi gồm hệ thống tự động chuyển pha cao, điều khiển hành trình tự động, chìa khoá thông minh, chức năng nhớ ghế lái, các ghế trước tích hợp chức năng thông gió và sưởi ấm và vô-lăng cũng có chức năng sưởi ấm. Đặc tính này rất hữu ích khi sử dụng xe trong điều kiện khí hậu lạnh giá.

Nội thất của Highlander mới được tăng về sự rộng rãi, thông thoáng cho 8 người ngồi, cùng với nhiều đặc tính nâng cấp về mức độ tiện nghi và hữu dụng, các vật liệu sử dụng tốt và việc trang trí tinh tế hơn. Không gian hàng ghế 3 cũng được nới rộng thêm 34% so với đời trước.

Xe có hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo sau wishbone kép, phanh đĩa cả bốn bánh. Các mâm bánh kích thước 18 inch và có thể chọn lựa bổ sung loại mâm 19 inch. Toyota Highlander mới được lắp ráp trong nhà máy Toyota ở Princeton, Indiana và sẽ tới các đại lý vào đầu năm 2014.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Huy - Autoblog

Ý kiến bạn đọc