Honda CR-V 2013 khác gì với thế hệ cũ?

12:50, 05/03/2013
|

(VnMedia) - Honda Việt Nam sẽ cho ra mắt CR-V thế hệ mới trong vài ngày tới, vậy xe có gì khác so với thế hệ cũ ?

Ảnh minh họa

Honda CR-V 2013 có ngoại hình thu hút và hiện đại hơn thế hệ cũ

Theo đánh giá của một những người thạo xe, CR-V thế hệ mới hiệu quả, thiết thực và hoạt động tốt hơn nhiều so với những thế hệ trước đây. Kiểu dáng bên ngoài của xe “dữ tợn” hơn với lưới tản nhiệt 3 thanh ở phía trước. Thân xe cũng nổi bật hơn với nhiều đường nét mang tính khí động học, giúp giảm 6,5% lực kéo của xe nên mẫu CR-V di chuyển khá êm ái.

Bên cạnh đó, CR-V thế hệ mới cũng thấp hơn 30mm so với phiên bản cũ, tuy nhiên không gian nội thất của xe vẫn được giữ nguyên nhờ sàn xe được hạ thấp. Do vậy những người hi vọng về một không gian rộng rãi hơn của xe mới có lẽ sẽ không được toại nguyện, tuy nhiên cảm giác của hành khách sẽ trở nên thoáng đãng hơn nhờ thiết kế trần xe hợp lý. Bên cạnh đó, nhờ trọng tâm thấp nên Honda CR-V mới sẽ đầm chắc hơn ở tốc độ cao.

Điểm nổi bật trong cabin xe chính là hệ thống ghế ngồi kiểu dáng mới, cho phép ghế sau có thể gấp lại chỉ bằng một thao tác kéo chốt đơn giản. Một cơ chế hoạt động thông minh sẽ hạ bệ ngồi xuống sàn, trong khi đó tựa đầu và tự lưng được gập lại chỉ trong cùng một lần thực hiện.

Ảnh minh họa

Trọng tâm xe thấp giúp đầm chắc hơn ở tốc độ cao

Được phát triển dựa trên mẫu CR-V cũ, SUV mới của hãng xe Nhật Bản ra mắt với nhiều nâng cấp hơn, như cổng USB, Audio input phía dưới kệ để tay, cùng với đó là 3 khay giữ cốc đặt ở trên bảng táp lô. Trong khi đó, bảng điều khiển trang bị nhiều nút bấm điều khiển cho hệ thống ấm thanh và hệ thống sưởi.

Đường nét thiết kế nội thất mang nhiều nét tương đồng với mẫu Civic thế hệ mới ở các chi tiết như vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp lô, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco… Tiện nghi nổi bật trên mẫu CR-V mới là chức năng cài đặt ga tự động (Cruiser control), cho phép người lái cài đặt tốc độ cố định cho xe mà không cần phải sử dụng chân ga.

Trong đợt khảo sát mới nhất do Consumers Report thực hiện thì Honda CR-V là mẫu xe SUV nhỏ tốt nhất tại thị trường Mỹ, mặt khác, CR-V cùng với Civic đã giúp Honda lấy lại đà tăng trưởng tốt trong nhiều tháng qua.

Ảnh minh họa

Nội thất hiện đại hơn với nhiều tiện nghi cao cấp

Ngoài ra, xe còn có khoang thể tích chứa đồ lớn hơn phiên bản cũ, giúp cho các chuyến dã ngoại trở nên hoàn hảo hơn. Theo một số thông tin, giá bán của phiên bản động cơ 2.0 là 998 triệu đồng và phiên bản động cơ 2.4 là 1,140 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Ngoài sự khác biệt về động cơ, phiên bản động cơ 2.4 còn có thêm các trang bị như cửa sổ nóc và ghế lái điều khiển điện.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc