Siêu xe Rolls-Royce “hồn ma” xuất hiện

09:20, 05/03/2013
|

(VnMedia)- Trước thềm triển lãm ô tô Geneva, Roylls-Royce hé lộ thông tin mẫu xe hoàn toàn mới Roylls-Royce Wraith (hồn ma). Siêu xe này được cho là mẫu xe mạnh nhất và năng động nhất trong lịch sử của hãng.

Có thể nói, Wraith vẫn kế thừa những biểu tượng của Rolls-Royce về sự xa xỉ, tinh tế và sự khéo léo của tay nghề thủ công, nhưng model mới này từ hãng sản xuất xe siêu sang hàng đầu thế giới còn mang nét đặc trưng riêng của sức mạnh, phong cách và cảm xúc, gợi nên cảm giác về sự huyền bí, thể hiện ngay từ tên gọi Wraith – hồn ma.

Sang trọng

Chúng tôi hân hạnh giới thiệu một chiếc siêu xe mới cực kỳ sang trọng dành cho các quý ông - một chiếc xe làm toát lên triết lý của ngài Charles Stewart Rolls, người sáng lập ra tập đoàn.” - Ông Torsten Muller-Otvos, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars phát biểu.

Là chiếc xe Rolls-Royce mạnh mẽ nhất trong lịch sử, Wraith mang đến cảm giác phiêu lưu và tốc độ, những nhân tố đã truyền cảm hứng cho các bậc tiền nhân của chúng tôi. Và tất nhiên, xuất phát điểm của Wraith vẫn là sự sang trọng, tinh tế và chất lượng, những nhân tố luôn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với khách hàng của Rolls-Royce ngày nay cũng giống như từ hơn một thế kỷ về trước.”

Trong danh mục sản phẩm của Rolls-Royce, thiết kế fastback liền mạch của Wraith mang lại cho chiếc xe một đặc trưng riêng. Những đường dập lớn, khỏe khoắn trên thân xe một khung cửa kính sau có tầm bao quát lớn gợi lên hình ảnh của một vận động viên chạy đẳng cấp quốc tế đang sẵn sàng trên vạch xuất phát. Sự năng động còn được thể hiện ở lưới tản nhiệt thụt sâu, khoảng cách giữa các bánh sau lớn và cách phối hai tông màu sơn ấn tượng của Wraith.

Ảnh minh họa

 Rolls-Royce Wraith chứa đựng sự huyền bí


Cửa mở kiểu xe ngựa khoe nội thất xa xỉ với chất liệu da mềm nhất, ở đẳng cấp siêu sang của Phantom và những mảng ốp gỗ lớn. Không gian nội thất được tôn thêm giá trị với trần xe có thiết kế mô phỏng bầu trời sao (Starlight Headliner), một tính năng tùy chọn kiểu “thửa riêng” (Bespoke) có ngay từ ngày đầu tiên của những chiếc xe thuộc dòng Phantom. 1.340 chiếc đèn sợi quang được may bằng tay vào lớp vật liệu ốp trần xe để mang lại cảm giác về một bầu trời đêm đầy ánh sao lấp lánh.

Mạnh mẽ

Trái tim của “hồn ma” là động cơ V12 được kết hợp với bộ truyền động ZF tự động 8 tốc độ, công suất cực đại tới 624 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 4,6 giây, vượt qua đàn anh Ghost với công suất 563 mã lực và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 4,9 giây.

Với mô-men xoắn 800 Nm ở tốc độ vòng tua máy 1.500 rpm (780Nm trên Ghost), khoảng cách giữa các bánh sau lớn, trục cơ sở ngắn hơn và chiều cao của trần xe thấp hơn góp phần mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ nhất, hấp dẫn nhất trong bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào trong lịch sử. Hệ thống treo của chiếc xe cũng đã được tinh chỉnh để giảm thiểu sự văng lắc và phản ánh chính xác những phản hồi khi ôm cua; vô-lăng xe sẽ trở nên nặng hơn ở tốc độ cao và nhẹ hơn ở tốc độ thấp, góp phần mang lại một trải nghiệm lái đầy đam mê.

Ảnh minh họa

 Đây là siêu xe mạnh và năng động nhất của Rolls-Royce


An toàn

Tuy vậy, Wraith không chỉ đơn thuần là một chiến binh tốc độ (GT bruiser). Chiếc xe đạt được những cải tiến về tính năng vận hành mà không làm mất đi cảm giác êm ái như đang cưỡi trên một tấm thảm bay. Ngoài ra, việc lần đầu tiên ứng dụng công nghệ SAT (Satellite Aided Transmission - Truyền động được Vệ tinh Hỗ trợ) nâng hệ thống máy, truyền động lên một đẳng cấp mới về năng lực đáp ứng, một đẳng cấp phù hợp một cách hoàn hảo với thương hiệu Rolls-Royce.

Công nghệ truyền động được vệ tinh hỗ trợ sử dụng dữ liệu GPS để nhìn xa hơn những gì mà người lái xe có thể nhìn thấy; nó dự báo về quãng đường sắp tới dựa trên vị trí và cách lái hiện tại, sau đó lựa chọn vị trí số thích hợp nhất cho điều kiện địa hình sắp tới. Các góc cua, các điểm giao cắt và bùng binh đều được dự báo trước, có nghĩa là Wraith luôn luôn sẵn sàng để tối ưu hóa hiệu suất của nó.

Tiện nghi

Những tiến bộ về công nghệ cơ khí và điện tử giúp trang bị những hệ thống như là hiển thị trên kính lái, đèn chiếu sáng thông minh và khả năng mở khoang chứa hành lý không cần chìa khóa của Wraith. Nhưng những cải tiến về kết nối đã nâng giao diện sử dụng của chiếc xe lên một tầm cao mới về mức độ tinh vi, với một loạt những hỗ trợ có thể được sánh với việc có một người phụ tá thông minh ngay trên xe.

Ảnh minh họa

 Xe được trang bị nhiều công nghệ cao.


Chẳng hạn, các câu lệnh kích hoạt bằng giọng nói, được kích hoạt bằng một nút bấm nằm ngay trên vô-lăng. Người lái không cần phải nhập thông tin về đích muốn đến một cách thủ công trên một menu điều hướng nữa mà việc xác định hành trình được bắt đầu ngay lập tức, trên màn hình và thông qua hướng dẫn với một câu lệnh bằng giọng nói bằng tiếng Anh.

Còn có thêm rất nhiều cải tiến khác nữa về truyền thông trong thiết kế và chức năng của bộ điều khiển xoay biểu tượng Spirit of Ecstasy (Spirit of Ecstasy Rotary Controller), cho phép thực hiện điều hướng thông qua các chức năng trên màn hình bằng một bảng điều khiển cảm ứng hỗ trợ vuốt và chạm giống như cách sử dụng điện thoại thông minh quen thuộc. ..

Thông tin kỹ thuật của siêu xe:

 

Rolls-Royce Wraith

 

Thông số kỹ thuật

 

 

Kích thước

 

Chiều dài xe

5269 mm

Chiều rộng xe

1947 mm

Trọng lượng xe (không tải)

1507 mm

Trục cơ sở

3112 mm

Bán kính quay xe

12.7 m

Dung tích khoang chứa đồ

470 lít

 

 

Trọng lượng

 

Trọng lượng không tải (DIN)

2360 kg

 

 

Động cơ

 

Động cơ / Xy-lanh / Xu-páp

V / 12 / 48

Hệ thống nhiên liệu

Phun trực tiếp

Công suất cực đại

624mã lực tại 5.600 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

800 Nm tại 1.500-5.500 vòng/phút

Loại nhiên liệu

Xăng Super không chì

 

 

Hiệu suất

 

Tốc độ tối đa

250 km/h (được kiểm soát bằng hệ thống điện tử)

Tăng tốc từ 0 - 100 km/h

4,6 giây

 

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu

 

Trong phố

21,2 lít/100 km

Ngoại ô

9,8 lít/100 km

Mức tiêu thụ hỗn hợp

14,0 lít/100 km

Phát thải CO2

327 g/km



Một số hình ảnh siêu xe:

Ảnh minh họa

 Mặt trước của xe với lưới tản nhiệt, cụm đèn pha vuông vức

Ảnh minh họa

 Thân xe khỏe khoắn

Ảnh minh họa

 Đuôi xe vẫn kế thừa nét tinh tế của các đàn anh

Ảnh minh họa

 Cốp xe rộng

Ảnh minh họa

 Cửa mở ngược, nội thất sang trọng

Ảnh minh họa

"Bầu trời" với hơn 1.300 "ngôi sao"


Quỳnh Trang - Huyền Thu (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc